ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนออกแผนปฏิบัติการกระตุ้นการเปิดกว้างการลงทุนจากต่างประเทศ
21 มี.ค. 2567

คณะรัฐมนตรีจีนได้ออกแผนปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมการเปิดกว้างในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง และใช้ความพยายามมากขึ้นในการดึงดูดและใช้ประโยชน์จากการลงทุนจากต่างประเทศ
.

แผนปฏิบัติการดังกล่าวเน้นย้ำว่าการลงทุนจากต่างประเทศเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้จีนมีความทันสมัย ​​และส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาร่วมกันของเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก
.

เพื่อดึงดูดและใช้การลงทุนจากต่างประเทศอย่างจริงจังมากขึ้น จีนจะต้องนำแนวคิดการพัฒนาใหม่ไปใช้อย่างเต็มที่ ถูกต้อง และครอบคลุม และสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับเฟิร์สคลาสที่มุ่งเน้นตลาด อิงกฎหมาย และเป็นสากล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติในความสามารถของพวกเขาในการพัฒนา ในประเทศจีน แผนปฏิบัติการระบุไว้
.

แผนปฏิบัติการดังกล่าวเสนอมาตรการ 24 มาตรการใน 5 ประเด็น ได้แก่ การขยายการเข้าถึงตลาด การเพิ่มความน่าสนใจต่อการลงทุนจากต่างประเทศ การส่งเสริมสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน การอำนวยความสะดวกในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม ตลอดจนการปรับกฎเกณฑ์ภายในประเทศให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศที่มีมาตรฐานสูง 
.

จีนจะลดรายชื่อห้ามการลงทุนจากต่างประเทศ และเปิดตัวโครงการนำร่องเพื่อผ่อนปรนเกณฑ์การเข้าประเทศจากต่างประเทศในด้านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามระบุในเอกสารปผนปฏิบัติการ
.
และยังระบุว่า จีนควรเน้นการขยายการเข้าถึงของสถาบันการเงินต่างประเทศเข้าสู่ภาคการธนาคารและการประกันภัย และขยายขอบเขตธุรกิจของสถาบันการเงินต่างประเทศที่เข้าร่วมในตลาดตราสารหนี้ในประเทศ
.

จีนยังให้คำมั่นที่จะขยายอุตสาหกรรมที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อการลงทุนจากต่างประเทศ และรายชื่อโครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การสนับสนุนนโยบายที่ดีขึ้นในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ระบุในแผน
.

มาตรการต่างๆ จะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการไหลเวียนของข้อมูลระหว่างองค์กรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศและสำนักงานใหญ่ อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางธุรกิจระหว่างประเทศ และปรับปรุงการจัดการใบอนุญาตทำงานและถิ่นที่อยู่สำหรับชาวต่างชาติ
.
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2024-03-19/China-issues-action-plan-to-boost-opening-up-foreign-investment-1s6tD9lHNxC/p.html

https://www.facebook.com/share/p/3nQtcta8qFvQBHux/?mibextid=oFDknk

#จีน #ต่างประเทศ #ต่างชาติ #ลงทุน #ธุรกิจ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...