ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
คนจีนนิยมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ช่วงตรุษจีน
20 ก.พ. 2567

ในช่วงวันหยุดเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ หรือตรุษจีน(ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 18 กุมภาพันธ์ 2567) พิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วประเทศจีนมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าชมในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องมาจากกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่จัดขึ้น
.

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการตั๋วอย่างล้นหลาม พิพิธภัณฑ์เฉิงตูได้ขยายโควตาตั๋วรายวันขึ้น 2,000 ใบ เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะได้เพลิดเพลินกับการเข้าชมมากขึ้น
.

พิพิธภัณฑ์ในประเทศจีนได้จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย โดยเชิญชวนให้ผู้คนไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมจีน ตัวอย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ประจำมณฑลการซู่ โดยทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองสุดพิเศษสำหรับปีมังกร โดยจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น เชิดมังกร เชิดสิงโต และเดินแบบเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม
.

พิพิธภัณฑ์ยังได้จัดตั้งตลาดวัฒนธรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมการจัดแสดงงานฝีมือแบบดั้งเดิม รวมถึงการแกะสลักด้วยมือและการตัดกระดาษ ซึ่งดึงดูดความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยว หลายคนตอบรับโอกาสในการมีส่วนร่วมโดยตรงกับงานฝีมือเหล่านี้ และรู้สึกยินดีกับประสบการณ์ตรงในการทำงานฝีมือแบบดั้งเดิมของจีนอีกด้วย
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-02-15/Museum-tickets-in-China-in-high-demand-Here-s-why-1rdkiEv9JxC/p.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02LijkCLk9B8GGQjgn5WdnFeHsSX3UtAnmjFNnACu9Q5tt2BMTTpVnfQYpA8H8P2eAl&id=100064570308558
#จีน #พิพิธภัณฑ์ #เที่ยว #ตรุษจีน #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...