ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
เปิดการประชุมแห่งชาติครั้งที่ 18 ของสหพันธ์สหภาพแรงงานแห่งประเทศจีน
10 ต.ค. 2566

การประชุมแห่งชาติครั้งที่ 18 ของสหพันธ์สหภาพแรงงานแห่งประเทศจีน (ACFTU) เปิดฉากขึ้นที่มหาศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่งเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566
.
สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสีของจีน เลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง เข้าร่วมการประชุม
.
การประชุมดังกล่าวมีผู้นำคนอื่นๆ ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและรัฐบาลเข้าร่วมด้วย เช่น จ้าว เล่อจี้หวัง ฮู่หนิง ติง เซวียเสียง และหลี่ ซี ซึ่งทุกคนเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประจำกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน
.
ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนโดย ไช่ ฉี ซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประจำกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน
.
ไช่ ฉี ได้แสดงความยินดีอย่างอบอุ่นต่อที่ประชุม และกล่าวคำทักทายอย่างจริงใจต่อคนงานและเจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานทั่วประเทศจีน
.

นับตั้งแต่การประชุมสมัชชาแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 ในปีพ.ศ.2555 ชนชั้นแรงงานของประเทศได้รวมตัวกันอย่างใกล้ชิดโดยมีคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ แบกรับความรับผิดชอบหนักอย่างกล้าหาญ ทำงานหนัก และมีส่วนสำคัญต่อพรรคและอุดมการณ์ของประเทศที่ตระหนักถึงความสำเร็จทางประวัติศาสตร์และเป็นสักขีพยาน การเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์ ไช่ กล่าว
.

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา สหภาพแรงงานทุกระดับได้เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับการสร้างพรรค การปฏิรูปและนวัตกรรมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยยึดมั่นในแนวทางของสี จิ้นผิงในการสร้างสังคมนิยมอันมีอันลักษณ์แบบจีน ปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องสิทธิของคนงาน ส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านแรงงานที่ปรองดอง และระดมคนงานเพื่อเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของจีนในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ ไช่ระบุ
.

เมื่อสังเกตว่าการประชุมสมัชชาแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ได้กำหนดภารกิจหลักในการสร้างประเทศที่เข้มแข็งและส่งเสริมการฟื้นฟูประเทศในทุกด้านผ่านเส้นทางของจีนสู่ความทันสมัย ไช่เรียกร้องให้ชนชั้นแรงงานของประเทศยังคงภักดีและเชื่อถือได้ และยึดมั่นใน หลักการอันสูงส่งของความสามัคคีและการทุ่มเททำงาน
.

สหภาพแรงงานทุกระดับจะต้องจงรักภักดีต่ออุดมการณ์ของพรรค รับใช้คนงานของประเทศอย่างสุดใจ สร้างความสามัคคีในวงกว้าง และปรับปรุงคุณภาพบริการคุ้มครองสิทธิอย่างมีประสิทธิภาพ ไช่กล่าว
.

มีผู้แทนเกือบ 2,000 คนจากทุกสาขาอาชีพเข้าร่วมการประชุม รวมถึงผู้ได้รับเชิญพิเศษมากกว่า 50 คน
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-10-09/18th-National-Congress-of-ACFTU-opens-1nLrIIVgV4k/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02E7mnNsLnE94gmLtUypEMiUcPuEkZRMjWgH4x7BZQJ48r4EKnm7jCcDAuWHMt6aVtl&id=100064570308558
#จีน #สหภาพแรงงาน #แรงงาน #คนงาน #เศรษฐกิจ #สังคม #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...