ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีน-สหรัฐฯตั้งคณะทำงานร่วมด้านเศรษฐกิจ-การเงิน
23 ก.ย. 2566

จีนและสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจจัดตั้งคณะทำงาน 2 คณะในด้านเศรษฐกิจและการเงิน ตามที่กระทรวงการคลังของจีน (MOF) ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566
.

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวคือเพื่อสานต่อความเข้าใจร่วมกันที่สำคัญระหว่างประธานาธิบดีของทั้งสองประเทศในการประชุมที่บาหลี และเกิดขึ้นหลังจากความเห็นพ้องต้องกันของเหอ ลี่เฟิ่ง รองนายกรัฐมนตรีจีนและผู้นำจีนด้านจีน-สหรัฐฯ เศรษฐกิจและการค้า และรัฐมนตรีคลังสหรัฐอเมริกา เจเน็ต เยลเลน ตามการระบุของกระทรวงการคลังในแถลงการณ์
.

คณะทำงานจะครอบคลุมภาคเศรษฐกิจและการเงิน คณะทำงานด้านเศรษฐกิจจะทำงานร่วมกันโดยกระทรวงการคลังของจีนและอเมริกา
.
ขณะที่คณะทำงานด้านการเงินจะทำงานร่วมกันโดยธนาคารประชาชนจีน ซึ่งเป็นธนาคารกลางของจีนและกระทรวงการคลังของอเมริกา
.

คณะทำงานทั้งสองจะจัดการประชุมเป็นประจำและเฉพาะกิจเพื่อเสริมสร้างการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนในประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน
.
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-09-22/China-U-S-launch-economic-financial-working-groups-1njkL2LVNHG/index.html

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02gWzs7JQcRnbmLu9qXjHbaK69nyjp7R1PenCxuDeUXunfKccGNLW7PbPZXEE5xtKbl&id=100064570308558

#จีน #อเมริกา #สหรัฐอเมริกา #เศรษฐกิจ #การเงิน #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...