ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนสร้างโซนอัจฉริยะแห่งแรกสำหรับการชาร์จ EV และการเปลี่ยนแบตเตอรี่
08 มี.ค. 2567

      การก่อสร้างโซนสาธิตสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ (EV) และการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่แห่งแรกของจีนแล้วเสร็จในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการเข้าคิวสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

       โซนดังกล่าวครอบคลุมพื้นที่เกือบ 500 ตารางกิโลเมตรในเมืองซูโจว อู๋ซี และฉางโจว บริษัท State Grid Jiangsu Electric Power Co., Ltd. ระบุ พร้อมเผยว่า ด้วยเสาชาร์จประมาณ 1,300 เสา สามารถรองรับผู้ขับขี่รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ได้กว่า 500,000 ราย

      สิ่งอำนวยความสะดวกในการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งช่วยให้ยานพาหนะสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ในเวลาเพียง 80 วินาที จะถูกนำมาใช้ โดยเริ่มจากเมืองอู๋ซี ก่อนที่จะได้รับการส่งเสริมทั่วทั้งโซน

       ก่อนหน้านี้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้ามักต้องค้นหาสถานีชาร์จในบริเวณใกล้เคียง โซนที่สร้างขึ้นใหม่นี้ได้ใช้อัลกอริธึมอัจฉริยะเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ค้นหาโซลูชันการชาร์จที่รวดเร็วและประหยัดที่สุด รวมถึงเวลาและสถานที่ที่เหมาะสมในการชาร์จ
       หยวน เสี่ยวตง ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสถาบันวิจัยพลังงานไฟฟ้าแห่ง State Grid Jiangsu Electric Power กล่าวว่า คาดว่าโซนสาธิตดังกล่าวจะช่วยลดเวลาเข้าคิวเฉลี่ยต่อเดือนที่ต้องใช้ในการชาร์จได้เกือบ 50%

       หยวนกล่าวอีกว่า คาดว่ารูปแบบโซนสาธิตนี้จะขยายไปยังมณฑลอันฮุยและเซี่ยงไฮ้ที่อยู่ติดกัน เพื่อส่งเสริมการยกระดับอุตสาหกรรม NEV ในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี
 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-03-06/China-builds-first-smart-zone-for-EV-charging-battery-swapping-1rKBzJS4Uy4/p.html
https://www.facebook.com/share/p/5B9vqgfTLq8ennTK/?mibextid=oFDknk

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...