ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เจ้าท่าพัทยา ทุ่มงบ 250 ลบ. เตรียมก่อสร้างท่าเทียบเรือบริเวณท่าหน้าบ้านเกาะล้านแห่งใหม่
31 ส.ค. 2566

        นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือบริเวณท่าหน้าบ้านเกาะล้าน ว่า สำหรับพื้นที่เกาะล้านถือเป็นพื้นที่ปลายทางที่เชื่อมโยงระหว่างท่าเทียบเรือฝั่งพัทยาไปสิ้นสุดท่าหน้าบ้านเกาะล้าน ซึ่งท่าเทียบเรือหน้าบ้านอยู่ในความดูแลของเมืองพัทยามากว่า 30 ปี จนเกิดความชำรุดเสียหาย ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมแซมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เจ้าท่าได้เล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าบ้านเกาะล้าน เนื่องจากปริมาณนักท่องเที่ยวจากพัทยาไปถึงเกาะล้านซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางทำให้เกิดความแอดอัดและเกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าว


     ทั้งนี้เจ้าท่าได้มีการออกแบบและจัดของบประมาณในปี 2567 ในการก่อสร้างท่าเทียบเรือบริเวณท่าหน้าบ้านเกาะล้านแหล่งใหม่ ให้มีมาตรฐาน โดยลักษณะท่าเทียบเรือท่าหน้าบ้านเกาะล้านแห่งใหม่นั้นสามารถรองรับเรือโดยสารขณะกลาง เรือสปีดโบ๊ทขนาดเล็ก รวมถึงสนับสนุนพันธกิจอื่น ๆของหน่วยงานราชการต่าง ๆได้ด้วย ซึ่งท่าเรือท่าหน้าบ้านเกาะล้านแห่งใหม่จะเป็นท่าเรือเอนกประสงค์ ซึ่งจะใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 250 ล้านบาท เมื่อสร้างเสร็จจะเป็นท่าเทียบเรือที่มาตรฐาน มีความปลอดภัยสูง และสามารถเพิ่มการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะล้านได้มากขึ้นในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้การดำเนินการโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือบริเวณท่าหน้าบ้านเกาะล้าน นั้นเจ้าท่าได้มีการจัดเตรียมแผนงานไว้เสร็จเรียบร้อย เหลือเพียงการรอดำเนินการด้านงบประมาณ ในการจัดซื้อ จัดจ้าง ตามระเบียบกฎหมายต่อไป โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อ สร้างจะใช้เวลา 2-3 ปี ก็จะได้ท่าเทียบเรือที่ได้มาตรฐาน ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

    สัมภาษณ์ นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา (ปล่อยซาว์ด)

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...