ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาจัดมรดกวัฒนธรรมไทยถวายกรมสมเด็จพระเทพฯ
03 เม.ย. 2567

(2 เม.ย.67) ที่เวทีกลางชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา  นายปรเมศวร์   งามพิเชษฐ์  นายกเมืองพัทยา  เป็นประธานเปิดโครงการอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายวีกิจ  มานะโรจน์กิจ  นายอำเภอบางละมุง นางศุภาวี  บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี  นายมานะ   ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา  กรรมการสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  โดยมีแขกผู้มีเกียรติ   คณะผู้บริหารสภาเมืองพัทยา  หัวหน้าหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมด้วยสื่อสารมวลชนทุกแขนงได้เข้าร่วมงาน

     สำหรับโครงการอนุรักษ์มรดกไทย   จัดขึ้นโดยสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยาร่วมกับจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา   ซึ่งได้เล็งเห็นว่า  วันอนุรักษ์มรดกไทยเป็นวันสำคัญยิ่งของชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี   อีกทั้งยังเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา จึงได้จัดโครงการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี  เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และสืบสาน วัฒนธรรมที่เป็นมรดกของไทย   

โดยได้กำหนดจัดโครงการอนุรักษ์มรดกไทยในวันที่ 2 และ 3 เมษายน พ.ศ.2567  ที่บริเวณชายหาดสามแยกพัทยากลาง ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมวัฒนธรรม 4 ภาคมีการสาธิตและถ่ายทอดความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมแก่เยาวชนและผู้ที่สนใจอีกทั้งจะมีการจัดซุ้ม อนุรักษ์มรดกไทย  เพื่อสาธิตถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย

ประกอบด้วย ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี ซึ่งประกอบไปด้วย พระราชประวัติ แสดงดนตรีไทย และหัวโขน ซุ้มสาธิตถ่ายทอดวิถีวัฒนธรรมท้องถิ่น มวยตับจาก รำวงย้อนยุคการละเล่นท้องถิ่น สาธิตการตัดพวงมโหตร ซุ้มงานหัตถกรรมท้องถิ่น เช่น งานจักสาน ผ้ามัดย้อม  และซุ้ม อาหารท้องถิ่น 4 ภาค และอาหารฮาลาล   อาหารซิกข์   ขนมไทย ซึ่งจะให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ชิมฟรีได้ชอปกลับไปของที่ระลึกอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...