ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
อัยการฟ้องแล้วนายปริญญ์เกี่ยวกับเพศ12คดี
07 ก.ค. 2566

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีความคืบหน้าในคดีที่พนักงานอัยการรับสำนวน นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับเพศ ว่า สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนรวม 13 คดี โดยมีที่เกิดเหตุหลายสถานที่ แยกสำนวนดำเนินคดีตามที่เกิดเหตุ พนักงานอัยการพิจารณาคดีตามพยานหลักฐานจากสำนวนการสอบสวนแล้ว มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี เเละศาลยกฟ้องไปแล้ว 1 คดี ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคดีที่ยกฟ้อง ขณะนี้พนักงานอัยการกำลังอยู่ระหว่างคัดคำพิพากษา เพื่อพิจารณาในการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่

ส่วนอีก 11 คดี ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างดำเนินคดี สืบพยานโจทก์หรือรอการสืบพยานตามวันนัด ในศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอัยการจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...