ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.ประกาศรับรอง ‘ชัยธวัช เนียมศิริ’ อดีตผู้ว่าฯ นั่งนายกฯอบจ.เลย
11 เม.ย. 2567

เมื่อวันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 67 เป็นวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่นายธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย

และผลปรากฏว่านายชัยธวัช เนียมศิริ จากกลุ่มพัฒนา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งได้คะแนนสูงสุดมาเป็นลำดับที่ 1 นั้น ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เสนอเรื่องให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดย กกต.ได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ให้นายชัยธวัช เนียมศิริ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของ กกต.ที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...