ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.MOUสภาทนายฯร่วมยกระดับชุมชนพัฒนาประชาธิปไตย/เลือกตั้ง
13 มี.ค. 2567

 เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 2 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร: สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดให้มีการลงนามความร่วมมือ การเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในการส่งเสริม พัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง  เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในการส่งเสริมวิถีประชาธิปไตย ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กับ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี ดร. วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ร่วมลงนามกับนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการสภาทนายความ และ ดร.วิรัลพัชร เวธทาวริทธิ์ธร อุปนายกฝ่ายวิชาการ ลงนามเป็นสักขีพยาน โดยมีนายอุทัย ไสยสาลี หัวหน้าสำนักงานสภาทนายความ  ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สภาองค์กรชุมชน สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย  และเครือข่ายเยาวชนสังเกตการณ์การเลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย We watch ร่วมในพิธี

      สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และแผนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถจัดการตนเองได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนและประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการบูรณาการในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกับสภาทนายความ  รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนให้สภาทนายความเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ในการปฏิรูปประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...