ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
11 ขวบเล่นดนตรีไทยหาเงินเป็นค่าเทอม
06 พ.ค. 2567

 

             เด็กชายอายุ 11 ขวบ เรียน ชั้น ป.6 มีความสามารถเล่นดนตรีไทยได้ทุกชนิด  ช่วยพ่อแม่เล่นตามงานเพื่อแบ่วเบาภาระค่าเล่าเรียน

             พบเด็กชาย อดิสร  เกษศรี  หรือน้องศิลป์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ในโรงเรียนวัดลำดวน อ.เมือง จังหวัดปราจีนบุรี มีความสามารถเล่นดนตรีปี่พาทย์มอญ อย่างน่าทึ่ง เพราะเล่นได้ทุกชิ้น และยังมีความสามารถพิเศษเป็นนักร้องเพลงประจำวง โชว์เสียงใส ไพเราะให้คนในงานอีกด้วย

               น้องศิลป์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เริ่มสนใจเล่นดนตรีปี่พาทย์ มาตั้งแต่ 4 ขวบ โดยพ่อเป็นคนสอนสอนเล่นดนตรี และแม่สอนร้องเพลง ตอนนี้เล่นดนตรีทุกชิ้น รวมทั้งร้องเพลงประจำวง ได้ด้วย ช่วยแบ่งเบาภาระภายในวงให้กับพ่อแม่ เมื่อมีงานพ่อกับแม่ก็จะแบ่งค่าแรงให้วงานละ 500 บาท ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับพ่อและแม่

               นายพรศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ตนเริ่มเห็นแววลูกชายตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เพราะเขาจะชอบมาเล่นเครื่องดนตรี เคาะเป็นจังหวะ จึงเริ่มฝึกสอนให้ ลูกชายเป็นคนมีพรสวรรค์อยู่ในตัวจึงสอนง่าย จนตอนนี้สามารถเล่นดนตรีปี่พาทย์ได้ทุกชิ้น นอกจากนั้นยังเริ่มฝึกร้องเพลง มาได้ประมาณ 5-6  เดือนโดยแม่เป็นคนสอน แต่เดิม ปกติก็จะจ้างนักร้องมาร้องที่วง แต่ตอนนี้ลูกชายร้องได้ ก็เลยไม่ต้องจ้างนักร้อง ถือว่าแบ่งเบาไปได้เยอะ เพราะเขามีความสามารถทั้งการเล่นดนตรีและการร้องเพลง                                                  

           หากใครสนใจอยากจ้างงาน วง  หงส์เหิน ภิรมย์พรศิลป์ ไปเล่นในงานของท่าน หรือเพื่อสนับสนุนน้องศิลป์ ที่บ้านพัก อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ก็สามารถติดต่อได้ที่  โทร.  087-5419008

                                       ธนปกรณ์  วิศวามิตร /ปราจีนบุรี

                                                         081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...