ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร นศ.ทันตแพทย์ ปี 5 วอนผู้ใจบุญช่วยไม่มีทุนเรียน
18 เม.ย. 2567

วันที่ 18 เมษายน 2567 นางแสนทอง พรหมสาขา ณ สกลนคร  รองประธานสภาสตรีอำเภอเต่างอย จ.สกลนคร พร้อมด้วยแม่ชีบุญลักษณ์ ยาสาไชย นายครองศักดิ์ ยาสาไชย ยายรำไพ ยาสาไชย พานายศตวรรษ พรหมสาขา ณ สกลนคร เข้าพบ ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร เพื่อปรึกษาและขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจาก นายศตวรรษ พรหมสาขา ณ สกลนคร หลานชาย ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์นชั้นปีที่ 5 กำลังจะต้องหยุดเรียนกลางคัน ทั้งที่อีก 1 ปี จะเรัยนจบคณะทันตแพทย์ศาสตร์  สาเหตุเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ไม่มีทุนที่จะเรียนต่อ 

นายครองศักดิ์ ยาสาไชย ยายรำไพ ยาสาไชย ตายายนายศตวรรษ บอกว่า ที่พามาขอรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีทุนที่จะส่งเสียให้เรียนต่อ ที่นาก็ขายส่ฝให้เรียนหมดแล้ว ค่าเทอมก็เสียปีละ 3 แสน 5 ปีหนึ่งก็ 7 แสน หากไม่มีค่าเทอมไปให้ น้องก๊วยเจ๋งก็ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ ขณะที่นายศตวรรษ ยกมือไหว้แล้วกล่าวว่าขอวิงวอนท่านผู้ใจบุญ กรุณาให้ความช่วยเหลือ ตนเรียนที่มหาวิทยาลัยก็อาศัยรุ่นพี่โดยไปฝึกงานก็มีรายได้เป็นค่าครองชีพไปวันๆเท่านั้น ส่วนค่าเทอมถ้าไม่มีคงต้องหยุดเรียนอย่างแน่นอน

ด้าน ดร.ชูพงศ์ คำจวง กล่าวว่า นายศตวรรษ หรือน้องก๊วยเจ๋ง เป็นนักเรียนดีเด่น เคยได้รับรางวัลคนดีของแผ่นดินและรางวัลลูกดีเด่นปี 2555 ได้รับรางวัลนิสิตมารยาทดี  เป็นความหวังของตาและยาย เป็นที่น่าเสียดายหากจะต้องออกจากการเรียนแพทย์ เพราะไม่มีเงินค่าเทอม  ทั้งที่เรียนอีก 1 ปี ก็จบแล้ว
เบื้องต้นได้รับปากหาแนวทางให้การช่วยเหลือแล้ว ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1528042070 หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 06-3995-1529

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...