ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสุโขทัยจัดแถลงข่าวโครงการ “Sukhothai Icy Day” เปลี่ยนวันธรรมดา ให้กลายเป็นวันสุข
06 เม.ย. 2567

         วันนี้ (5 เมษายน 2567) เวลา 17.00 น. ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระร่วง อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ “Sukhothai Icy Day”  เปลี่ยนวันธรรมดา ให้กลายเป็นวันสุข กับสงกรานต์สุโขทัย เที่ยวได้ทั้งเดือน  ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้มีการจัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันงดงามของไทยพร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนในจังหวัดสุโขทัย โดยได้มีการจัดกิจกรรมให้กระจายทั้งจังหวัด ท่องเที่ยวและเล่นน้ำจังหวัดสุโขทัยได้ทั้งเดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7-19 เมษายน 2567 แบ่งเป็น 9 กิจกรรมหลัก ประกอบไปด้วย


      1. งานประเพณีแห่ช้างบวชนาคไทยพวน บ้านหาดเสี้ยว ณ วัดหาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2567
      2. งานประเพณีสรงน้ำโอยทาน สงกรานต์ศรีสัชนาลัย ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหาธรรมราชาที่ 1 (พระยาลิไท) ตำบลศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 7-12 เมษายน 2567
      3. งานประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารดีดนตรีสนุกเมืองสวรรคโลก (หวันโลก Food & Fun) ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา อ.สวรรคโลก ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567
      4. งานวิถีชุมชน วิถีซุโขทัย บริเวณท่าน้ำรับเสด็จ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 - 16 เมษายน 2567
      5. งานย้อนอดีตมหาสงกรานต์กรุงเก่าสุโขทัย ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 - 14 เมษายน 2567
      6.งานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา และสวนสาธารณะริมแม่น้ำยม ตธานี อ.เมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2567
      7. งานประเพณีแห่น้ำขึ้นโฮง สรงน้ำเจ้าหมื่นดัง ณ อนุสาวรีย์เจ้าหมื่นด้ง ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 15 - 19 เมษายน 2567
      8. งานประเพณีสงกรานต์ชาติพันธุ์ปะกาเกอะญอ บ้านแม่สาน ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567
     9. งานปีใหม่เมือง ฮิมต้า โต้งเสลี่ยม กาดฮิมต้า ถ.เลียบลำน้ำแม่มอก ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม ระหว่างวันที่ 13- 15 เมษายน 2567

        สำหรับการแถลงข่าวต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เที่ยวได้ทั้งเดือนในครั้งนี้ มีนางปวีณวรรณ นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย นางบุญชู สาดี วัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย ร่วมแถลงข่าว พร้อมหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกิจกรรมร่วมแถลงข่าว ในการนี้ นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้
        โดยกิจกรรมประเพณีสงกรานต์เมืองสุโขทัยเที่ยวได้ทั้งเดือน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและซาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานประเพณีจำนวนมาก ก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ภาคธุรกิจ ที่พักโรงแรม อาหารการกิน ธุรกิจของฝากของที่ระลึก โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในจังหวัดสุโขทัย ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...