ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ซับน้ำตาผู้ประสบวาตภัยครั้งใหญ่เกือบ 2 คันหลังคา
17 เม.ย. 2567

อ่วม พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียหาย 7 อำเภอ กว่า 1,600 หลังคาเรือน เร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เสียหาย 7 อำเภอ กว่า 1,600 หลังคาเรือน หนักสุดอำเภอเมืองสกลนคร เสียหายกว่า 600 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯสกลนคร เหล่ากาชาด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น


วันที่ 17 เมษายน 2567 ที่ศาลาบ้านดงสมบูรณ์ ม.10 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร  นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ปลอบขวัญ ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัยจังหวัดสกลนคร จำนวน 7 อำเภอ พร้อมนำถุงยังชีพสภากาชาดไทย ไปมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยมี ว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร สมาชิกเหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14และ15 เมษายน 2567 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งวัดและโรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ทำให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 7 อำเภอ สำรวจเบื้องต้นรวม 1,613  หลังคาเรือน ประกอบด้วย อำเภอเจริญศิลป์ ได้รับความเสียหาย 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน รวม 70 หลังคาเรือน  อำเภอคำตากล้า 3 ตำบล 17 หมู่บ้าน บ้านเรือน ยุ้งข้าว และคอกสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย 243 หลังคาเรือน อำเภอวานรนิวาส 4 ตำบล 20 หมู่บ้าน 360 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าล้ม 7 ต้น วัด ยุ้งข้าว และคอกสัตว์เลี้ยง ได้รับความเสียหายบางส่วน อำเภออากาศอำนวย 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน 103 หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง อำเภอเมืองสกลนคร ได้รับความเสียหาย 9 ตำบล 45 หมู่บ้าน 2 ชุมชน จำนวน 601 หลังคาเรือน ยังมีโรงเรียน คอกสัตว์เลี้ยง และยุ้งข้าว ได้รับความเสียหาย อำเภอกุสุมาลย์ 3 ตำบล 18 หมู่บ้าน 116 หลังคาเรือน ยุ้งข้าวและคอกสัตว์เลี้ยง เสียหายบางส่วน และ อำเภอโพนนาแก้ว 2 ตำบล 10 หมู่บ้าน 120 หลังคาเรือน

นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวภายหลังการลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจผู้ประสบภัยว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบวาตภัยทุกคน ซึ่งวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ทั้งนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอที่ประสบวาตภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละพื้นที่ สำรวจความเสียหายโดยละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ต่อไป

...////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...