ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาล เมืองสระบุรี ประดับโคมไฟสวย อลังการ
07 ก.พ. 2567

ประชาชน ต่างพากันออกมาสมเสื้อแดงชุดกี่เผ้า ถ่ายรูปเซลฟี่ ไว้เป็นที่ระลึก
////ช่วง ดึก ของ วันนี้ 6 ก.พ.67. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสังเกต   บริเวณ พุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน (โรงเจบ้วนเฮงตั้ว สระบุรี) ตามถนนรอบตลาดสุขุมาลย์ ถ.พิชัยรณรงค์สงคราม  ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี  ได้มีโคมไฟแดงห้อยประดับเต็มท้องถนนบริเวณหน้าโรงเจและรอบตลาด  มีประชาชนพากันแต่งตัวด้วยชุดกี่เผ้าสีแดงทยอยมาถ่ายรูป พร้อมช่างภาพสมัครเล่นประจำตัว มาถ่ายกันเป็นจำนวนมาก  จนถึงเวลา 20.00 น ต้องปิดถนน 1 สาย เพื่อไม่ให้รถผ่าน  เอาไว้สำหรับให้ประชาชนได้ถ่ายรูปกัน รวมไปถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ก็นำมาถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกในการจัดงาน เทศกาลตรุษจีนปากเพรียว 2567 ปีนี้ 

     ทั้งนี้ ทาง ด้าน  เทศบาลเมืองสระบุรี สมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน และหอการค้าสระบุรี ได้ร่วมกันจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากตรุษจีนในปีนี้เป็นปีมังกรทอง จึงได้นำโคมไฟแดงจำนวนหลายพันลูก มาประดับบนท้องถนนอย่างอลังการตา ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน จึงทำให้ประชาชนแตกตื่นได้มาร่วมถ่ายภาพเซลฟี่กันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะถึงวันตรุษจีน 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งภายในงาน จะพบกับขบวนแห่มังกรและสิงโต สุดอลังการ  , ผัดหมี่มงคล โดยครัวคุณหรีด ,การประกวดหนูน้อยอั่งเปา 2024 และการประกวด MISS SILVER PAK PHRIAO 2024 พร้อมมาจับจ่ายสินค้าจากร้านค้าต่างๆ รวมทั้งขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภไฉ่ซิ้งเอี๊ย  
/////ด้าน นาง สมนึก ไอยรา อายุ 47 ปี (ประชาชนที่มาถ่ายรูป) เล่าว่า วันนี้ตนเองกับพี่น้องมาเที่ยวดูไฟและถ่ายรูป เพราะชอบมาก แล้วก็สวยด้วย ตนเองไม่เคยเห็น เนื่องจากทุกๆปีไม่เคยจัดแบบนี้ ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่จัดงาน  ตรงกับปีมังกร  แล้วก็เป็นปีเกิดของตนเองด้วย จึงได้พากันมาถ่ายภาพ มีโคมไฟเกือบทุกซอย ตนอยากให้มีการจัดงานแบบนี้ทุกๆปี เพราะทำให้ตัวเมืองสระบุรีของเราคึกคื้น ไม่ว่าจะเป็นการค้าขาย เพราะบรรดาแม่ค้าบอกว่าค้าขายดีมาก มีประชาชนมากันเยอะ เริ่มตั้งแต่ 17.00 น. จนถึง 23.00 น. คนถึงจะทยอยกลับบ้าน เรียกว่าเป็น ซอร์ฟพาวเวอร์ ของสระบุรีได้เลย  ใครที่อยากมาเที่ยวสามารถมาได้เลย เพราะงานจัดจนถึงวันที่ 11 ก.พ.67. มีโคมไฟหลายพันลูกประดับสวยงามอลังการตาเป็นอย่างมาก 
 สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...