ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
หยุดยาวสงกรานต์ 67 นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อน-ท่องเที่ยวเกาะล้าน พุ่ง 4 วัน แสนกว่าคน
16 เม.ย. 2567

หยุดยาวสงกรานต์ 67 นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อน-ท่องเที่ยวเกาะล้าน พุ่ง 4 วัน แสนกว่าคน มาพร้อมเพจรับจองห้องพักปลอมระบาด
       หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน โดยกำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ทำให้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดทั้งหมด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2567 เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่นั้น
    โดยในวันนี้ (16 เม.ย. 67) ถือเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวต่อเนื่องในเทศกาลสงการนต์ 67 นักท่องเที่ยวเดินที่ทางพาครอบครัวข้ามฝากไปพักผ่อนในวันหยุดที่เกาะล้านต่างพากันทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเตรียมตัวทำงานต่อ ส่งผลทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเรือบาลีฮาย พัทยาใต้ เป็นไปอย่างคึกคัก
      ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเข้าที่ที่ค่อยดูแลอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ทราบว่า ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนบนเกาะล้านเฉลี่ยวันละ 30,000 คน ซึ่งจากข้อมูลการเดินทางข้ามฝากด้วยเรือโดยสารไปยังก็ร้าน พบว่าในวันที่ 12 เมษายน 2567 มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้าน 8,102 คนต่อวัน เรือโดยสารให้บริการ 42 เที่ยว วันที่ 13 เมษายน มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้าน 16,885 คนต่อวัน เรือโดยสารให้บริการ 87เที่ยว ในวันที่ 14 เมษายน มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้าน 7,462 คนต่อวัน เรือโดยสารให้บริการ 36 เที่ยว และในวันที่ 15 เมษายน มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้าน 9,259 คนต่อวัน เรือโดยสารให้บริการ 48 เที่ยว ทำให้ยอดรวมนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน 4 วัน ด้วยเรือโดยสารประจำทางรวมทั้งสิน 41,708 คน ซึ่งตัวไม่นับรวมนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวเกาะล้านด้วยเรือสปีดโบ๊ท หากเฉลี่ยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวเกาะล้านจากเรือโดยสารประจำทางและเรือสปีดโบ๊ท เฉลี่ยวันละ 30,000 คน รวม 4 วันนักท่องเที่ยวพุ่งถึง 120,000 คน  ซึ่งจากการสำรวจอัตราค่าโดยสารเรือข้ามฝากไม่มีการปรับขึ้นราคา ยังคงคิดในราคา 30 บาทต่อคนต่อเที่ยว โดยในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เมืองพัทยา ได้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ในการดุแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือและพื้นที่โดยรอบตลอดวันหยุดยาวอีกด้วย
      ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ด้วยพื้นที่เกาะล้านเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่จะมาท่องเที่ยวและพักผ่อนบนเกาะล้านจะมีการจองที่พักล่วงหน้าก่อนเดินทางเป็นส่วนใหญ่ ทำให้นักท่องเที่ยวบ้างรายถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกจองที่พักด้วยการตั้งเพจปลอมสถานที่พักบนเกาะล้านขึ้น และหลอกให้นักท่องเที่ยวโอนเงินจองที่พัก พอถึงวันเข้าพักกลับไม่บริษัทที่รับจองที่พักแต่อย่างใด ส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในช่วงสงกรานต์เป็นอย่างมาก


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...