ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยิ่งใหญ่ งานประจำปีบุญเดือน4 ไหว้พระขอพรหลวงพ่อหยกขาว วัดหนองยาว มหรสพแน่น
16 มี.ค. 2567

      วันที่15 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดงานประจำปี บุญเดือน4 และพิธียกช่อฟ้า ซึ่งบรรยากาศภายในวันแรก มีสาธุชนที่ทราบข่าวเข้ามาทำบุญและเที่ยวงานอย่างคับคั่ง

       โดยภายในงานร่วมทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำอำเภอด่านช้าง ที่มีผู้ศัทธาเลื่อมใส จากทั่วสารทิศ เข้ามากราบไหว้สักการะบูชา ในแต่ละวันจำนวนมาก สำหรับคืนวันที่ 15 มีนาคมนี้ มีพิธีสวดนพเคราะห์จากพระสงฆ์ กิจกรรมการแสดงของนักเรียนและประชาชนในชุมชน รวมไปถึงพิเศษในปีนี้ มีมหรสพมหกรรมคอนเสิร์ตหมอลำชื่อดังมาแสดงมากมาย ศิลปินในคืนนี้ พบกับ เด่นชัย วงศ์สามารถ, เป้ ภานุชัย ,เบียร สุนิสา, เพ็ญนภา แนบชิด โดยก่อนขึ้นทำการแสดง ได้กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว เพื่อเป็นสิริมงคล และได้ทำการล่วงไหเสี่ยงโชค ได้เลข 815 ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างพากันถ่ายภาพ นำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในวันที่16 มีนาคมนี้

     พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส กล่าวว่า ขอเจริญพรญาติโยมที่มาร่วมทำบุญครั้ง ปีนี้ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 17 ตั้งแต่ปี2550 การจัดงานบุญเดือน4 จะจัดทุกวันที่ 15-16 มีนาคมของทุกปี นับตั้งแต่นำหลวงพ่อหยกขาว มาประดิษฐานที่วัดหนองยาว ซึ่งในปีนี้ได้จัดพิเศษ มีงานเพิ่มอีก1วันคือวันที่17 มีนาคม เป็นพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ รายได้ในการจัดงานนำไปสบทบทุนสร้างอุโบสถของวัดหนองยาว ที่กำลังก่อสร้างอยู่ และแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ขอเชิญชวนสาธุชนที่ทราบข่าวมาร่วมทำบุญ และเที่ยวงานบุญเดือน4 ชมภาพยนต์ ดนตรี ลิเก อุดหนุนสินค้าชุมชน อาหารอร่อย ภายในงาน


       สำหรับวัดหนองยาว เป็นวัดชื่อดังที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี มีพระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เป็นเจ้าอาวาส และมีพระพุทธสำคัญ คือ หลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูป ปางมารวิชัย ขนาดใหญ่ หน้าตัก69นิ้ว น้ำหนัก 4.5ตัน
ซึ่งในปี 2552 มีกลุ่มคณะลูกศิษย์ นำหินหยกขาวนำเข้าจากประเทศพม่ามาแกะสลักโดยช่างฝีมือล้านนา ก่อนนำมาถวายประดิษฐานที่วัดหนองยาว หลังจากนั้นก็มีชาวบ้าน มาสักการะบูชาขอพร เรื่องโชคลาภ ค้าขาย การงาน ความรัก ก็สมหวังดังใจนึก จึงได้มีลูกศิษย์จากทั่วประเทศมาขอพรจากหลวงพ่อหยกขาวอย่างไม่ขาดสายในทุกๆวัน

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ ผู้สื่อข่าว อปท.นิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...