ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
02 เม.ย. 2567

       จังหวัดสกลนคร จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมค่านิยมและความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล  เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

       ( 2 เมษายน 2567)  สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสกลนคร ร่วมกับคณะสงฆ์ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัด ได้ร่วมกันจัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมค่านิยมและความเป็นไทย จังหวัดสกลนคร พ.ศ.2567 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล  เฉลิมพระชนมพรรษา 6  รอบ 72  พรรษา 28  กรกฎาคม 2567   ณ วัดถ้ำผาแด่น ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร   โดยมี นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์ ผวจ.สกลนคร  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส   พระครูปลัดอุดมวัฒน์ หรือพระอาจารย์ปกรณ์  เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาแด่น  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์     มีนางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร  นายพิสิษฐ์ แร่ทอง  รอง ผวจ.สกลนคร   นายขัตติยา ชัยมณี วัฒนธรรมจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ  พุทธศาสนิกชน  ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  พร้อมเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนไทยได้แสดงความจงรักภักดีความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามีจิตสำนึกในคุณงามความดี เป็นคนดีตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย  โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการศึกษาอบรมตามหลักสูตรศาสนาศึกษาสำหรับผู้บวชระยะสั้นของคณะกรรมการการศึกษาของคณะสงฆ์ พ.ศ. 2539  เป็นหลักในการดำเนินการ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป   โดยมี พระสมุห์ สมหมาย กตฺสาโร เจ้าคณะตำบลดงมะไฟ  เป็นพระอุปัชฌาย์  มีสามเณรร่วมพิธีบรรพชา จำนวน 52  รูป    

 

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...