ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมอ้อนบางกอกฯบินแพร่-แม่สอด-เบตงรับท่องเที่ยว
13 มี.ค. 2567

นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ นายจุลิน กอเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ว่า เป็นการประชุมเพื่อพัฒนาเส้นทางบิน ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ที่ให้ส่งเสริมและกระจายนักท่องเที่ยวสู่เมืองรองกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อรับทราบแผนการดำเนินธุรกิจของสายการบินทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยานและการให้บริการโดยกรมท่าอากาศยานได้นำเสนอท่าอากาศยานที่มีศักยภาพในการรองรับอากาศยานของ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่มีทั้งอากาศยานแบบ AT76 A319 และ A320 และมีความต้องการจากคนในพื้นที่ให้เปิดเส้นทางการบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานแพร่ ท่าอากาศยานแม่สอด และท่าอากาศยานเบตง พร้อมเสนอให้สายการบินพิจารณาเส้นทางบินมายังภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มที่ท่าอากาศยานอุดรธานี และท่าอากาศยานขอนแก่น

โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้ความสนใจเพิ่มความถี่เที่ยวบินไปยังท่าอากาศยานกระบี่ และจะศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางบินไปยังท่าอากาศยานแม่สอด และเส้นทางหาดใหญ่-เบตง ซึ่งเคยมีแผนจะเปิดเส้นทางบินตั้งแต่ก่อนช่วงสถานการณ์โควิด-19 และด้านการบริการผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์สกำลังจะเปิดให้บริการ Corner lounge ณ ท่าอากาศยานลำปางอีกด้วย

นายเกียรติชัย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีเส้นทางบินมายังท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสุวรรณภูมิ-ลำปาง เส้นทางลำปาง-แม่ฮ่องสอน และเส้นทางสุวรรณภูมิ-กระบี่

นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ จากสายการบินไทยบางกอกแอร์เวย์ส ทั้งความต้องการด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน หรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายการจูงใจให้สายการบินเปิดเที่ยวบินเพิ่ม

นายเกียรติชัย กล่าวอีกว่า ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ นี้ กรมท่าอากาศยานจะนำมารวบรวมปรับปรุงและพัฒนาต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ และเพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมกรรมการบินให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...