ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บอร์ดกสทช.หนุนโครงการเน็ตคนพิการ/ยากจนร่วม1,000ล.
07 ก.พ. 2567

พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร ผู้ปฏิบัติงานประจำประธานกสทช.ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำ ประธาน กสทช.แถลงถึงผลการประชุมบอร์ด กสทช.ครั้งที่ 3/2567 วันที่ 6 ก.พ.67 ว่า บอร์ด กสทช.ได้ประชุมไปทั้งสิ้นประมาณ 39 วาระ โดยส่วนใหญ่เป็นวาระเกี่ยวกับกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) โดยมีการรับทราบโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับคนพิการ งบประมาณ 706 ล้านบาท และโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับนักเรียนยากจนพิเศษ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ชายขอบ งบประมาณ 229 ล้านบาท

ส่วนเรื่องเพื่อพิจารณาวาระเอกสารเชิงหลักการ Concept Paper โครงการสนับสนุนการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม งบประมาณ 120 ล้านบาทนั้น ที่ประชุมขอให้กองทุนฯกลับไปทบทวน การจัดสรรงบประมาณและวัตถุประสงค์ของโครงการใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการสนับสนุนเงินทุน ไม่ให้ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่นๆที่มีการสนับสนุนเช่นกัน

 โดยขอให้มีการจัดสรรงบประมาณแบบเปิดกว้างรับทั้ง Startup และ SME ที่มีศักยภาพ ไม่ควรสนับสนุนเงินเพียงก้อนเดียวให้กับหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไปทำ ซึ่งคาดว่ากองทุนฯน่าจะสามารถนำโครงการกลับไปทบทวนและเสนอใหม่ในการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 20 ก.พ.67

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้อนุมัติการขอรับการจัดสรรงบประมาณของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของกองทุนดังกล่าว นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ให้ความเห็นว่า หากกองทุนดังกล่าวต้องการของบสนับสนุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ก็สามารถเขียนโครงการเพื่อของบประมาณเพิ่มเติมภายหลังได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...