ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พสกนิกรอำเภอบางละมุง รวมใจทำบุญตักบาตร 5 ธันวา วันชาติ-วันพ่อแห่งชาติ
05 ธ.ค. 2566

(5 ธ.ค.66) ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมใน “พิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ” ประจำปี 2566
 
โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และพระสงฆ์ สามเณร จำนวนทั้งหมด 89 รูป รับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง มีประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองแสดงออกถึงความจงรักภักดีร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก

การจัดพิธีทำบุญตักบาตร "พสกนิกรทุกหมู่เหล่าทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566

ผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ได้ทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทยตลอด 70 ปี ที่พระองค์ได้ขึ้นครองราชย์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...