ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
จ่ายหมดไม่มีค้าง! ชัชชาติเผย กทม.ปลดหนี้ BTS สายสีเขียวแล้ว 2.3 หมื่นล้าน
04 เม.ย. 2567

กทม.จ่ายหนี้บีทีเอสแล้ว 2.3 หมื่นล้านบาท จ่อทำหนังสือถึง ครม. – หวังสร้างความเชื่อมั่นเอกชน ร่วมลงทุนพัฒนากรุงฯ

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การชำระหนี้ให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ในงานระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล หรือ E&M) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2

 

นายชัชชาติกล่าวว่า กทม.ได้สั่งจ่ายเช็คให้กับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ก็ถือว่ามีการกลั่นกรองอย่างละเอียด โดยสภา กทม.มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาจนออกเป็นข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร รวมถึงตนยังได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความถูกต้องก่อนที่จะมีการจ่ายเงิน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน

“ก็หวังว่าจะสร้างความมั่นใจ จริงๆ แล้วภาคเอกชนมีความสำคัญในการพัฒนาเมือง อนาคตจะมีผู้มาลงทุนทำโครงการต่างๆ เพราะงบประมาณของ กทม.อาจจะไม่เพียงพอ การสร้างความร่วมมือ การสร้างความไว้ใจซึ่งกันและกัน ความโปร่งใส และตรวจสอบได้ เป็นเรื่องสำคัญ” นายชัชชาติกล่าว

ด้าน นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ในส่วนของหนี้ E&M ถือว่าชำระหมดแล้วไม่มีค้าง และได้รับงานระบบมาเป็นของ กทม.เรียบร้อยแล้ว จากนี้ทาง กทม.จะต้องทำหนังสือรายงานให้กับกระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบว่า กทม.ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำนวนเงินที่ทาง กทม.จ่ายให้กับเคที เป็นจำนวน 23,312,577,476.49 บาท ส่วนการจ่ายหนี้ให้บีทีเอสนั้น เป็นหน้าที่ของเคที ซึ่งเป็นคู่สัญญาระหว่างกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...