ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ลอยกระทงเมืองพัทยาคึกคัก นักท่องเที่ยวแน่นชายหาด
28 พ.ย. 2566

ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2566 โดยมี คณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา ตลอดจนตัวแทนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วยบรรยากาศที่คึกคักและมีสีสัน

งานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2566 จัดขึ้นรวม 4 เวที ทั้งชายหาดพัทยากลาง สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ ชายหาดจอมเทียน และเกาะล้าน โดยบรรยากาศบริเวณเวทีชายหาดพัทยากลาง จัดให้มีการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และการประกวดหนูน้อยนพมาศ ซึ่งผลการตัดสินประกวดประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ ในระดับประถมศึกษา รางวัลชนะเลิศ เป็นของโรงเรียนเมืองพัทยา 4 รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 และรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของโรงเรียนเมืองพัทยา 4, ระดับมัธยมศึกษา รางวัลชนะเลิศ เป็นของ โรงเรียนเมืองพัทยา 8, รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของ ทีมคูณทอง โรงเรียนเมืองพัทยา 11 และรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของทีมโรงเรียนเมืองพัทยา 7, ระดับประชาชนทั่วไป รางวัลชนะเลิศเป็นของทีมตองก้านแก้ว, รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของทีมโรงเรียนเมืองพัทยา 7 และรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของทีม Flowr by g.u.s. ซึ่งทุกประเภทได้รับถ้วยรางวัลพร้อมรางวัลเงินสด 14,000 บาท, 12,000 บาท และ10,000 บาท ตามลำดับ

ส่วนผลการตัดสินหนูน้อยนพมาศ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่หมายเลข 12 เด็กหญิงกวิสรา รัตตัญญู หรือน้องอาริส อายุ 3 ขวบ, รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของ หมายเลข 16 เด็กหญิงสุภชา จันทร์ราภา หรือน้องหนูดี, และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 8 เด็กหญิงกฤษฎิ์ฐิตา บุญสวัสดิ์ หรือน้องฟอร์ร่า

หลังจากนั้นนายกเมืองพัทยา ทำพิธีเปิดงานลอยกระทงอย่างเป็นทางการ โดยนำกระทงที่ได้ไปลอยในสระน้ำจำลองที่ทำขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ลอยกระทง พร้อมชมการแสดงอันหลากหลายบนเทวี รวมไปถึงคอนเสิร์ตจกาศิลปิน”พราราด็อกซ์” บรรยากาศโดยทั่วไปพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวออกมาร่วมลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคากันตลอดแนวชายหาด

นอกจากนี้เมืองพัทยา โดยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ยังขอความร่วมมือในเรื่องของการใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดขยะให้มากที่สุด และห้ามจุดประทัด โคมลอย หรือพลุไฟ โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งได้สั่งการสำนักสิ่งแวดล้อมร่วมกับกลุ่มประมงพื้นบ้าน ช่วยกันเก็บขยะทั้งในทะเลและบนฝั่งตามนโยบายเมืองพัทยาสะอาดก่อนสว่างด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...