ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ จ. ชลบุรี ประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดชลบุรี ครั้งที่1
28 พ.ย. 2566

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดชลบุรี ครั้งที่1 ณ ห้องประชุมชลบุรี ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมครั้งนี้
       
ตามที่กรมการปกครอง ได้จัดให้มีการประชุมรับมอบนโยบายแนวทางการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องประชุมราชบพิธ ชั้น5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ปลัดจังหวัดชลบุรี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หรือผู้แทนเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป
       
นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ ปลัดจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้มีอิทธิพลอย่างถูกต้องและเป็นธรรม เน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการเดินหน้าขับเคลื่อนปราบปรามผู้มีอิทธิพลตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมกำชับให้คุ้มครองสิทธิเสรีภาพ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับประชาชน จากกลุ่มอิทธิพลที่กระทำการ หรืออยู่เบื้องหลังการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือดำรงตนอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งถือเป็นบ่อนทำลายเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองมาโดยตลอด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำตอนมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เกี่ยวกับนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล จำนวน 3 ข้อ ดังนี้ 1. ให้ดำเนินการจัดการผู้มีอิทธิพล 2. ให้รางวัลผู้ให้เบาะแส และ3. ปกป้องคุ้มครองสิทธิพยาน
       
สำหรับจังหวัดชลบุรี ได้จัดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดชลบุรี ขึ้นเพื่อปราบปรามผู้มีอิทธิพล หรือกลุ่มที่มีการใช้อำนาจเหล่านั้นในทางมิชอบ พร้อมเน้นย้ำให้ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย มุ่งเน้นจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข เพื่อให้บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ให้ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัย พร้อมกับกำชับให้ฝ่ายปกครองเข้มงวด วางตัวเป็นตัวอย่างที่ดี จัดการผู้นำชุมชนที่มีอิทธิพล มีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามประชาชน หรือทำเรื่องเสียหาย ทำผิดกฎหมาย ให้เร่งดำเนินการตามกฎหมายให้เร็วที่สุด อย่าปล่อยให้ใช้ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐไปแสวงหาประโยชน์ให้ตัวเองต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...