ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี มอบบ้านกาชาดรวมใจเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
07 พ.ย. 2566


เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงมอบบ้านกาชาดตามโครงการมอบบ้านกาชาดรวมใจเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา ประจำปี 2566

(7 พ.ย.66) วันนี้เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นำโดยนางประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดฯ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดตามโครงการมอบบ้านกาชาดรวมใจเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา ประจำปี 2566 ณ บ้านเลขที่ 93/6 หมู่ที่ 4 ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

นางกัลยรักษ์ สิริสวัสดินุกูล นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง กล่าวว่า การมอบบ้านกาชาด ตามโครงการมอบบ้านกาชาดรวมใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา ประจำปี 2566 รายนางสมนึก พรหมสิงห์ ซึ่งได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี

นางสมนึก พรหมสิงห์ ปัจจุบันอายุ 69 ปี เป็นผู้สูงอายุ พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เพียงลำพัง สามีเสียชีวิต มีบุตร 2 คน แต่ได้แยกย้ายไปอยู่ที่อื่น นางสมนึกฯ มีรายได้ทางเดียวจากเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 600 บาท ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เนื่องจากมีโรคประจำตัว ด้วยโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ

ประกอบกับนางสมนึกฯ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง เนื่องจากเดินสะดุดล้ม ต้องใช้เก้าอี้ไม้ช่วยพยุงในการเดิน สิทธิการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ที่อยู่อาศัยเดิมของนางสมนึกฯ มีสภาพทรุดโทรม ไม่มีกำลังทรัพย์ ที่จะซ่อมแชมได้ด้วยตนเอง เทศบาลนครแหลมฉบัง

อำเภอบางละมุง พร้อมกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง จึงได้ร่วมเสนอชื่อ นางสมนึกฯ เพื่อขอรับการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ จากเหล่ากาขาดจังหวัดชลบุรี ในการสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ งบประมาณเป็นเงิน 170,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาทถ้วน)

ด้านนางประภัสรา ศรีทอง กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับในปี 2566 เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีได้ดำเนินการสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รวม 10  อำเภอ จำนวน 18 หลัง และซ่อมแชมบ้าน รวม 6 อำเภอ จำนวน 10 หลัง เพื่อแก้ไขปัญหาในด้านที่อยู่อาศัย ทำให้ผู้ได้รับความช่วยเหลือ มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีบ้านที่อยู่อาศัยมั่นคงถาวร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...