ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไอเดียเก๋ รีโนเวทรถเก่าเป็นร้านกาแฟเคลื่อนที่
04 พ.ย. 2566

               อดีตสาวโรงงานปิ๊งไอเดียดัดแปลงรถเก่าที่จอดทิ้ง ให้เป็นร้านกาแฟ โบราณ เคลื่อนที่ จอดบริการ ลูกค้าถูกใจ สร้างรายได้

               ที่ตลาดนัดพระเครื่องศุภผลกบินทร์บุรี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  อดีตสาวโรงงาน ผันตัวเปิดร้านกาแฟ โดยใช้รถเก่าโบราณ มาดัดแปลง รีโนเวทเป็นร้านกาแฟ จอดบริการลูกค้าที่ตลาดพระเครื่อง ให้บริการบรรดาเซียนพระและคนทั่วไปได้ดื่มกินกาแฟที่มีรสชาติ หอมอร่อย สูตรโบราณ หอมกาแฟคั่วเอง บดด้วยเครื่องบดแบบโบราณ จะมีกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร โดยขายราคาถูกกาแฟร้อนเพียงแก้วละ 25 บาท ส่วนกาแฟเย็นขายเพียง แก้วละ 30 บาท หากสั่งเพิ่มเติมเพียง 35 - 40 บาท

                นางสาว.จตุพร ปรุงทองดี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านรถโบราณกล่าวว่า ก่อนนี้ตนทำงานโรงงาน คิดว่าอยากเป็นเจ้านายตัวเอง จึงปรึกษากับแฟนว่าที่บ้านมีอะไรให้ทำบ้าง โดยตนกับแฟนก็จะชอบเดินสายกินกาแฟ ตระเวนกินกาแฟไปทั่วทุกที่ คือชอบทานกาแฟอยู่แล้ว  มองเห็นรถเก่าโบราณจอดอยู่ที่บ้านไม่ได้ใช้งาน จึงเกิดไอเดียอยากนำรถเก่าโบราณคันดังกล่าวมาดัดแปลงเปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ เคลื่อนที่ออกขายบริการลูกค้าจึงคุยกับแฟนและเห็นด้วยจึงเริ่มทำทันที โดยการเริ่มที่แรกคือมาจอดขายอยู่ที่ตลาดนัดพระเครื่องศุภผลกบินทร์บุรี ในวันเสาร์ ส่วนวันจันทร์ - วันศุกร์ ก็จะขายอยู่ที่หน้าร้านกบินทร์พรรณ ใกล้สี่แยกสามทหารกบินทร์บุรี ตรงข้ามโรงเรียนมารีย์วิทยา ปรากฏผลการตอบรับดีเกินคาด มีรายได้หลัก 1.000  ทุกวัน

               โดยทางร้านมีสูตรเคล็ดลับพิเศษแบบโบราณ ที่เคยเดินสายกินมาทุกที่ แล้วนำมาปรุงแต่งเป็นสูตรของตัวเอง โดยใช้กาแฟคั่วเองและนำมาบดเอง ทุกขั้นตอนเน้นความสะอาด โดยจะไม่คั่วและบดไว้นาน หลายวัน จึงทำให้กาแฟมีรสชาติหอมอร่อยแบบโบราณ ใครได้ดื่มต้องติดใจ กับราคาที่ไม่แพงเพียงเริ่มต้นที่ 25 – 40  บาท นอกจากจะมี เมนูกาแฟ ก็จะมีหลากหลายตามที่ลูกค้าสั่ง  ส่วนเมนูชา ก็จะมีทั้งชาเขียว ชาแดง เป็นต้น โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 7 โมงจนถึงบ่าย 3 โมง หากใครผ่านมาทางนี้อยากลิ้มลองรสชาติกาแฟสูตรโบราณ หรือใครอยากติดต่อไปขายตามงานสินค้าต่างๆ ก็โทรสอบถามได้ที่ 064 –291- 4235

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...