ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชาวบ้าน ม.4 ต.หน้าไม้ แห่แจ้งความคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อผลิต ทำเงินหายหลายสิบล้าน
23 ต.ค. 2566

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ได้มี น.ส.ธนัญญา เกิดผล อายุ 29 ปี พร้อมกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.4 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี กว่า 10 คน ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มออมทรัพย์ เพื่อการผลิต ม.4 ต.หน้าไม้ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อณัฐวุฒิ พวงทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ม.4 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยมีการแจ้งว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ผู้แจ้งและสมาชิกได้ยื่นเรื่องขอกู้เงินและสมาชิกบางคนต้องการถอนเงิน แต่ได้รับแจ้งจากเหรัญญิก กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ว่าเงินในบัญชีไม่มี ทำให้ผู้แจ้งและสมาชิกไม่สามารถถอนเงินหรือกู้เงินได้ เป็นเหตุให้ผู้แจ้งและสมาชิกได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

        ด้าน นายกิตตินันท์ ศรีเลิศสกุลชัย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.4 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก ตนละเพื่อนบ้านอีกจำนวนมากได้เป็นสมาชิก ของกลุ่มออมทรัพย์ดังกล่าวมานานกว่า 10 ปี ซึ่งแต่ละคนนั้นก็ได้มีเงินฝาก เข้าไปตั้งแต่สมัยที่มีประธานกลุ่มคนเก่าๆและได้เสียชีวิตไปแล้วถึง 2 คน และที่ผ่านมาก็ยังไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่ง เมื่อไม่นานมานี้ได้มีสมาชิกบางคน ไปทำการขอกู้เงินและบางคนก็ไปทำการขอถอน เงินเพื่อลาออกจากการเป็นสมาชิกแต่ปรากฏว่าทาง น.ส. บุษบา เชี่ยวพิมลพร อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเหรัญญิกของกลุ่มออมทรัพย์ ฯ ได้แจ้งกับสมาชิกว่าเงินไม่มีในบัญชี ทำให้บรรดากลุ่มสมาชิกซึ่งขณะนี้มีร่วม 100 คน เกิดความสงสัยและเคลือบแคลงใจ ว่าเงินจำนวนมากหลายล้านบาทหายไปไหน แค่เพียงตนและภรรยาก็ส่งยอดเงินไปกว่า 8 แสนบาทจึงได้พากันมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

        ทางด้าน ร.ต.อ. ณัฐวุฒิ พวงทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว เบื้องต้นได้รับแจ้งความไว้แล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน โดยจะมีการเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องและหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

        และในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนางสุรินทร์ กรุดไทย อายุ 75 ปี ประธานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต โดย พบว่านางสุรินทร์ ฯ เพิ่งเดินทางกลับมาจากโรงพยาบาล โดยมีลูกๆให้ข้อมูลว่านางสุรินทร์นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินในบัญชีที่หายแต่อย่างใด ส่วนที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานกลุ่มออมทรัพย์นั้นเนื่องจากทุกคนที่เป็นสมาชิกเห็นว่าแม่ตนเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่อายุอาวุโสในกลุ่ม และเพิ่งได้รับการ เลือกตั้งมาจากกลุ่มสมาชิก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะนางบุษบา ฯ เหนัญญิก มาแจ้งกับสมาชิกกลุ่ม ว่าสมุดบัญชีเงินฝากหาย จะต้องมีการไปเปิดสมุดบัญชีใหม่และต้องมีประธานจึงได้มีการแต่งตั้งแม่ตน และในทางเดียวกันนี้ หลังนางสุรินทร์ ฯ ก็ได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เช่นกันว่ามาเป็นประธานโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินฝากของสมาชิกและเงินในบัญชี เนื่องจากนางบุษบา ฯ จะเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบเงินกองทุนแต่เพียงผู้เดียว

        จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเบอร์มือถือนางบุษบา ฯ แต่ก็ไม่มีผู้รับสายและเดินทางไปที่บ้านก็ไม่พบแต่อย่างใด

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...