ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สาธารณสุขจังหวัดกาญจน์ จัดประชุมวิชาการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข “Health & Wellness”
27 ก.ย. 2566
ยกระดับการสาธารณสุขไทย  เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน
วานนี้ 26 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในการประชุมวิชาการพัฒนางานวิชาการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี ๒๕66 วันที่ 26 กันยายน 2566 ณ โรงแรมพีลูส อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งภาคีเครือข่ายสุขภาพที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ภายในงานจัดให้มีบูธแสดงผลงานวิชาการที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “วิจัย/เรื่องเล่า” โดยโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ผลงานชนะเลิศ “CQI/นวัตกรรม”
โดยโรงพยาบาลมะการักษ์ และผลงานมาตรฐานความปลอดภัยด้านยาดีเด่นชื่อบูธเภสัชกรทั่วไทย ห่วงใยทุกคน “We Care for Everyone” และผลงานด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก “WELLNESS” รวมทั้งผลงานตำบลจัดการสุขภาพดีเด่น “ดูแลทุกกลุ่มวัย ไร้รอยต่อ” โดย รพ.สต.บ้านหนองตากยา ตำบลท่าม่วงซึ่งได้รับรางวัลพื้นที่ต้นแบบตำบลจัดการคุณภาพชีวิตเป็นชุมชนรอบรู้ด้านสุขภาพอีกด้วย จากนั้นเป็นการมอบรางวัลให้แก่บุคคลและหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่นประจำปี 2566 การบรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ขยายผลการพัฒนางานวิชาการ รวมทั้งประกาศเกียรติคุณให้กับบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กระตุ้นให้หน่วยบริการจัดบริการด้านการแพทย์และการสาธารณสุขได้อย่างมีคุณภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับและผู้ให้บริการ
นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต่อไปว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดทำโครงการพัฒนางานวิชาการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข “Health & Wellness” ยกระดับการสาธารณสุขไทย  เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อส่งเสริม สนับสนุน การเผยแพร่ผลงานวิชาการให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนางานวิชาการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้  
๑.เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุข ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ และผลงานเด่น
ด้านการสาธารณสุข 
๒.เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุขได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การดำเนินงานระหว่างเครือข่ายบุคลากรสาธารณสุขของจังหวัดกาญจนบุรี
3. เพื่อกระตุ้นให้หน่วยบริการจัดบริการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ได้อย่างมีคุณภาพ
4.เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการสาธารณสุขและหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่น จังหวัดกาญจนบุรี 
สำหรับ การประชุมวิชาการในวันนี้ เปิดโอกาสที่ให้บุคลากรสาธารณสุขได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้  รวมทั้งมีเครือข่ายในการสนับสนุนและสร้างผลงานวิชาการอย่างต่อเนื่อง  ทั้งในระดับตำบล  อำเภอ  และจังหวัด  โดยมีผู้บริหารให้ความสำคัญ นำนโยบายไปขับเคลื่อนให้เกิดผลลัพธ์เป็นรูปธรรม  ที่จะพัฒนางานวิชาการไปสู่เวทีในระดับประเทศ เขต หรือในระดับสากล   สิ่งสำคัญผลงานวิชาการทุกรูปแบบ จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง  องค์กร และส่งผลให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดี  มีคุณภาพ มีคุณภาพชีวิตที่ดี
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...