ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเดินหน้าเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่
23 ก.ย. 2566

จีนกำลังพิจารณาความพยายามที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ให้เร็วขึ้น ตามการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานเมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 
.
ที่ประชุมรับฟังรายงานผลการตรวจสอบและการวิจัยส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ความพยายามได้รับการเน้นย้ำในการเพิ่มคุณภาพการพัฒนาอุตสาหกรรม ประสิทธิภาพ และความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ
.
นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม ขณะเดียวกันก็ปลูกฝังอุตสาหกรรมเกิดใหม่เชิงกลยุทธ์ เร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูง และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลทางอุตสาหกรรมในลักษณะที่ประสานกัน ควรมีความพยายามในการระดมองค์กรธุรกิจทุกประเภท และใช้ตลาดและทรัพยากรในประเทศและต่างประเทศเพื่อเติมพลังให้กับการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่
.

ฉิน ไห่หลิน (Qin Hailin) หัวหน้าวิศวกรของสถาบันวิจัยการพัฒนาอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และสารสนเทศแห่งประเทศจีน (China Electronics and Information Industry Development Research Institute) กล่าวว่า แม้จะมีการมุ่งเน้นไปที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน การปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันด้านการผลิต และการพัฒนาคุณภาพสูง แต่การเร่งดำเนินการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน สำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่
.

ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2566 มูลค่าเพิ่มขององค์กรอุตสาหกรรมที่สูงกว่าขนาดที่กำหนดเพิ่มขึ้น 3.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี อุตสาหกรรมการผลิตระดับไฮเอนด์มีความก้าวหน้าอย่างแข็งแกร่ง และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวได้เสริมสร้างการขับเคลื่อนการผลิตภาคอุตสาหกรรมให้แข็งแกร่งขึ้น
.

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมยังเผชิญกับแรงกดดันจากการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาขึ้น และอุตสาหกรรมใหม่ ๆ จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้นเพิ่มเติม
.

ในขั้นตอนถัดไป จีนยืนยันที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถทางอุตสาหกรรมขั้นพื้นฐานและความแข็งแกร่งโดยรวมของห่วงโซ่อุตสาหกรรม และนำการผลิตอัจฉริยะเป็นทิศทางหลักในการเร่งการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนกล่าว
.
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-09-22/China-intends-to-speed-up-new-industrialization-1nj1r4Lupsk/index.html https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02AgM1od86ZC9btWW5znjgq19fhps8z5xiWjYcDrmQRwcDCbpdSvRxGoj8wnFbDUnPl&id=100064570308558

#จีน #อุตสาหกรรม #พัฒนา #พัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ #เศรษฐกิจ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...