ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ตาก นำพุทธศาสนิกชนเข้าวัดทำบุญตักบาตร ตามโครงการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติฯ
17 ส.ค. 2566

ผู้ว่าฯ ตาก นำพุทธศาสนิกชนเข้าวัดทำบุญตักบาตร ตามโครงการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติฯ เพื่อเป็นการปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา พัฒนาจิตใจ ให้มีคุณธรรม และมีจริยธรรม

เช้าวันนี้ (16 ส.ค. 66) เวลา 07.30 น. ที่วัดปทุมคีรี ต.หนองหลวง อ.เมืองตาก จ.ตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตร ตามโครงการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ และเสริมสร้างวัฒนธรรมวิถีชีวิตที่ดีงาม จังหวัดตาก ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี พระอธิการตี๋ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดปทุมคีรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ 4 รูปประกอบพิธีฯ

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งประกอบด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก  ปลัดจังหวัดตาก วัฒนธรรมจังหวัดตาก ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดตาก หัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่

สำหรับกิจกรรมทำบุญตักบาตรทุกวันพระ จัดขึ้นเพื่อเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ส่งเสริมพลังบวร บ้าน วัด โรงเรียน ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้เข้าวัดทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรม ฟังพระธรรมเทศนา พัฒนาจิตใจ ให้มีคุณธรรม และมีจริยธรรม ซึ่งจังหวัดตาก โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก ได้กำหนดจัดโครงการดังกล่าว ทุกวันพระ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของอำเภอเมืองตาก อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์

เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...