ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) นายอำเภอบางละมุง นำฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นเข้าตรวจสอบสวนพระพิฆเนศตะเคียนเตี้ย
15 ส.ค. 2566

หลังจาก มีผู้แชร์คลิป จนกลายเป็นกระแสโด่งดังชั่วข้ามคืนในโลกติ๊กต๊อก หลังมีผู้เข้าไปพบ อุทยานพระพิศฆเนศร้าง ในหมู่บ้านหนองตะไกร พื้นที่ หมู่ 1 ต.เคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

(วันนี้) 15 ส.ค.66 นายพิสิษฐ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เข้าเยี่ยมชมตรวจสอบอุทยานสวนพระพิฆเนศตะเคียนหลังจากที่พ่อค้าประชาชน นักท่องเที่ยวทุกสารทิศ มากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก
โดยมีนายจรัญ  ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียน นายมณเฑียร บุญกระจ่าง กำนันตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมคณะทีมงานให้การต้อนรับ หลังจากนายอำเภอมาถึงได้สักการะไหว้ขอพรพระพิฆเณศ ซึ่งรอบๆบริเวณ อยู่ในสภาพเป็นป่ารกร้าง ทางเข้าเป็นถนนลูกรัง ตัวอาคารถูกทุบจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง มีเพียงแต่ องค์พระพิษฆเนศ หน้าตักกว้างเกือบ 2 เมตรครึ่ง สูงประมาณ 3-4 เมตร ฐานรองกว้างประมาณ 5 เมตร โดย องค์พระพิษฆเนศ ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และมีพ่อค้าประชาชนนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
นายพิสิษฐ สวัสดิรูกูล นายอำเภอบางละมุงตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบบริเวณโดยรอบอุทยานองค์พระพิฆเนศยังมีเศษขยะจากผู้มากราบไหว้ และได้กำชับนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ในฐานะผู้นำท้องที่ นายมณเทียร บุญกระจ่าง กำนันตำบลตะเคียนเตี้ย ให้ช่วยเข้าดูแลตรวจสอบจัดระบบระเบียบทุกด้านเพื่อป้องกันปัญหาอาจเกิดได้และได้กำชับห้ามนำตู้บริจาคมาตั้งโดยเด็ดขาด


ทางด้านนายกฯกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าสืบเนื่องมีคนลงนำภาพพระพิฆเนศมาแชร์ลงสื่อบนโลกออนไลน์ ติ๊กต็อก จนเป็นกระแสดังไปทั่ว จนผู้ดูแลดูแลไม่ทั่วถึงเนื่องจากผู้คนทยอยพากันมาขอพรทั่วทุกสารทิศจนทำให้เกิดการจราจรติดขัดขยะเกิดอย่างรวดเร็ว แต่ได้กำชับนายประมาณ เจียมหลิม (โต้ง)ผู้ดูแลอุทยานสวนพระพิฆเนศ ในส่วนของที่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ อยากให้ผู้ที่นำมากลับไปบูชาเพื่อความสิริมงคลยังป้องกันลดขยะล้นอีกด้วยและกำชับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของห้ามใครทะเลาะกันเด็ดขาดหากใครไม่ปฎิบัติตามก็คงมาขายของในบริเวณอุทานฯไม่ได้นายกกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...