ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชาวบ้านผวาเถาวัลย์เลื้อยเสาไฟฟ้าเมืองพัทยาแก้ไขด้วย
09 ส.ค. 2566

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยว บริเวณพระตำหนัก ซ.4 แยก 3 เกี่ยวกับกิ่งไม้เถาวัลย์ ขึ้นเกาะเลื้อยพันสายไฟฟ้าแรงต่ำและสายสื่อสารต่างๆ หวั่นเกิดไฟไหม้  จึงได้ลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริง บริเวณดังกล่าว โดยพบว่าสภาพเสาไฟฟ้าจำนวน 6 ต้น มีสายสื่อสาร และสายไฟห้อยลงมาหวั่นอันตราย อีกทั้งยังมีกิ่งไม้เถาวัลย์ ขึ้นเลื้อยเกาะรกรุงรังเป็นอยากมา หวั่นเกิดไฟไหม้สายไฟลามเข้าบ้านเรือนประชาชนและเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมา สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

     ด้านนางพลอย กาเต็ม อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า เดิมบริเวณที่มีกิ่งไม้เถาวัลย์ขึ้นเลื้อยเกาะสายไฟและสายสื่อสารนั้น เป็นป่าเมื่อมีการก่อสร้างอาคาร ทำให้เกิดสภาพอย่างที่เห็น อีกทั้งเส้นทางนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาตลอดทั้งวัน หากปล่อยทิ้งไวหวั่นจะเกิดอันตรายและเกิดไฟไหม้ได้ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไข เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความสวยงามต่อสายตานักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาภายในซอยเขาพระตำหนัก 4 อย่างเร่งด่วน

    ขณะที่นาย แอร์ เพชรราช 35 ปี หัวหน้าผู้รับเหมางานก่อสร้าง เปิดเผยว่า  ตั้งแต่เข้ามาทำการก่อสร้างอาคารบริเวณหน้ามีกิ่งไม้เถาวัลย์ขึ้นเลื้อยเกาะสายไฟและสายสื่อสาร ก็เห็นมีแบบนี้มานานแล้ว ทั้งนี้สายไฟและสารสื่อสารก็ห้อยลงมาตรงพื้น หวั่นหากปล่อยทิ้งไว้จะเกิดอันตรายกับคนที่เดินไปมา ทั้งนี้เมื่อมีลมแรงกิ่งไม้ที่เกาะอยู่บนสายไฟ สายสื่อสารก็หล่นตกลงมาถูกคนที่เดินผ่านไปมา  ที่ผ่านมาก็ช่วยกันเก็บกิ่งไม้ที่หล่นมาบนพื้นทางเดิน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...