ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยาจัดระเบียบป้ายโฆษณา ในถนนคนเดินแล้วเสร็จ สวยสมแลนด์มาร์ค
01 ส.ค. 2566

โครงการจัดระเบียบป้ายโฆษณา ในถนนคนเดิน Walking Street เพื่อความสวยงานและความปลอดภัยเหตุไฟไหม้ สมกับแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวของคนทั้งโลก
       หลังจากที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการจัดระเบียบป้ายโฆษณา ในถนนคนเดิน Walking Street เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและความปลอดภัยเหตุไฟไหม้ อีกทั้งเพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยป้ายนั้นจะต้องเป็นแนวขนานกับตัวอาคาร มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่าน ซึ่งป้ายที่ตัดลงมาแล้วเจ้าหน้าที่จะนำป้ายคืนเจ้าของ นอกจากนี้การไฟฟ้าได้มีการจัดระเบียบนำสายไฟลงดินไปแล้วและจะมีการรื้อถอนเสาไฟในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2566 ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีทเป็นไปตามเป้าที่กำหนดและเป็นศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยวในเวลากลางคืนของเมืองพัทยานั้น


      ล่าสุดวันนี้ ( 1 ส.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดระเบียบป้ายโฆษณา ในถนนคนเดิน Walking Street พบว่า เจ้าหน้าที่งานส่วนควบคุมอาคาร สำนักช่างเมืองพัทยาได้ดำเนินการจัดระเบียบและป้ายโฆษณาสถานบันเทิง ป้ายสถานประกอบการและสินค้าต่าง ๆ ภายในถนน Walking Street ให้เป็นตามที่กฎหมายกำหนดโดยป้ายนั้นจะต้องเป็นแนวขนานกับตัวอาคาร ตั้งแต่บริเวณปากทางเข้าถนน Walking Street ไปจนถึงสุดถนนที่มุ่งหน้าไปยังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ได้มีการรื้อถอนป้ายที่ติดตั้งไม่ได้มาตรฐานและไม่ถูกกฎหมายออกหมดถนนแนว Walking Street สร้างความสวยงานและเป็นระเบียบต่อสายตานักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก ทำให้ถนน Walking Street โล่งถนัดตา และเมื่อการฟ้ามีการรื้อถอนเสาไฟออกจะยิ่งทำให้ถนน Walking Street มีความสวยงามและเป็นระเบียบสมกับแลนด์มาร์คที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวต่อไป
      สำหรับโครงการจัดระเบียบงป้ายในพื้นที่ Walking Street ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเมืองพัทยา ที่ผ่านมาเคยเกิดเพลิงไหม้ แล้วรถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ทันถ่วงที เนื่องจากมีป้ายของร้านผู้ประกอบการรกีดขวางการเข้าพื้นที่ของรถดับเพลิง ทั้งนี้เมืองพัทยาจึงได้มีโครงการจัดระเบียบป้ายต่าง ๆในถนนคนเดิน Walking Street  โดยกำหนดให้การติดป้ายเป็นแนวขนานกับตัวอาคาร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...