ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ททท.ตาก ลงพื้นที่สำรวจ แหล่งท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ ล่องแพยาง ลำห้วยแม่ละเมา
14 ก.ค. 2566

ททท.ตาก ร่วมกับ อบต.ด่านแม่ละเมา กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลด่านแม่ละเมา ลงพื้นที่สำรวจ แหล่งท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ ล่องแพยาง ลำห้วยแม่ละเมา ยกระดับการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ สร้างรายได้ชุมชน

ผู้สื่อรายงานจากพื้นที่ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ละเมา  ชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา นำสื่อมวลชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตากสำรวจเส้นทางล่องแพยางลำห้วยแม่ละเมา เพื่อเป็นการสำรวจศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน และส่งเสริมกิจกรรมล่องแพยาง เพื่อจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของตำบลด่านแม่ละเมา ในช่วง Green Season และช่วงปลายฝนต้นหนาว เนื่องจากเป็นจุดผ่านของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการรวมกลุ่มกันของกลุ่มล่องแพบ้านใหม่พัฒนากับกลุ่มปราชญ์ชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา โดย.มีนายกไพบูลย์ สุรนันท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา นายถาวร ตื้อเชียง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่พัฒนา ม.10 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา ชาวบ้านใหม่พัฒนา บ้านปางส้าน เข้าร่วมตำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ ลำห้วยแม่ละเมาในครั้งนี้

นายกไพบูลย์ สุรนันท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา กล่าวว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณ ท่าน ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก และสวท.ตาก ที่นำสื่อมวลชน และผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว เดินทางมาจัดร่วมสำรวจกิจกรรมล่องแก่งแม่ละเมา เพื่อประชาสัมธ์การท่องเที่ยว มีทั้งทริป 1 วัน และก็ 2 วัน 1 คืน ติดต่อสอบถาม ทาง อบต.ด่านแม่ละเมา เรามีเจ้าหน้าที่รับเรื่องการท่องเที่ยว ท่านสามารถเข้าไปที่เว็ปไซต์ของ อบต.ทาง อบต.จะประสานงานกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา ขอกราบเรียนเชิญทุกท่านนะครับ ใครอยากเที่ยวทริปสั้นๆไม่ไกล สะดวกทั้งอำเภอเมือง และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ขณะที่คุณสุริยา วรดี ประธาน วิสาหกิจชุมชน ตำบล ด่านแม่ละเมา กล่าวว่า วิสาหกิจชุมชนริเร่ิมจัดกิจกรรมล่องแพขึ้นเพื่อที่จะสร้างรายได้สู่ชุมชน โดยกิจกรรมประกอบด้วย  ทริป พักค้างคืน 2 วัน 1 คืน ค่าใช้จ่ายจำนวน 10 คนขึ้นไป ราคาคนละ 1,000 บาทต่ต่ำกว่า 10 คน ราคาคนละ 1,200 บาท  และสำหรับทริป 1 วัน ใช้เวลาประมาณ 5 - 7 ชั่วโมง ราคาคนละ 600 บาท มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมทำใน 1 วัน เช่น การจับปลา ชมประการังน้ำจืด แพลงตอน เล่นน้ำตรงจุดที่ทีมงานจัดไว้ให้  ใน 1 วัน ด้านความปลอดภัยทางเรามีเสื้อชูชีพให้สำหรับนักท่องเที่ยว และทีมงานจะสำรวจเส้นทางเช็คความปลอดภัยในเส้นทางก่อนที่จัดทริป สำหรับนักท่องเที่ยว ทริป 1 วัน ไม่ต้องนำอะไรมาทางทีมงานมีอาหาร น้ำดื่มบริการให้ สามารถติดต่อได้ที่ เฟสบุ๊ค สุริยา วรดี วิสาหกิจชุมชนบ้านปางส้าน ทางวิสาหกิจชุมชนร่วมกับผู้ใหญ่บ้านห้วยยะอุจัดทำทริปท่องเที่ยว โทรศัพท์  082-286-3252

ด้านนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก กล่าวว่า วันนี้วันหยุดและถือว่าเป็นวันดี ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงของ Green season วันนี้ที่ ททท.สำนักงานร่วมกับ อบต.ด่านแม่ละเมา มาน่วมกิจกรรมล่องแก่งแม่ละเมาที่บ้านปางส้าน จะเห็นว่าช่วงกรีนซีซั่นนี้ลำน้ำแม่ละเมากำลังสวย อยากจะให้ทุกท่านได้มาเห็นบรรยากาศของการล่องแพยาง ซึ่งถือว่าเป็นท่องเที่ยวในช่วง Green season อีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติอยากจะมาสัมผัส  สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจในกิจกรรม Adventure กิจกรรมล่องแพ ก็ลองติดตามดูนะคะ วันนี้ ททท. สำนักงานตาก ได้นำสื่อมวลชนจังหวัดตาก ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว มาสำรวจเส้นทาง เดี๋ยวไปชมกันนะคะมีอะไรสวยๆในการล่องแก่งแม่ละเมา หลังจากที่เรานั่งรถมาแบบแอดเวนเจอร์ ตรงนี้เป็นจุดล่องแพยาง เรามาถึงจุดลำน้ำแม่ละเมาบรรจบกับลำน้ำแม่กลอง จะเห็นสายน้ำที่ไหลเชี่ยวหากเทียบการล่องแก่ก็อยู่ในระดับ 1 มาถึงที่ล่องเรือตรงนี้ เราจะใช้เวลา 5 - 6 ชั่วโมง จะไปขึ้นเรืออีกทางนึง ระหว่างทางจะรับประทานอาหารแบบวิถีชาวบ้าน เดี๋ยวเราตามไปดูกันนะคะว่าความงดงามของลำน้ำแม่ละเมาจะเป็นอย่างไร

สำหรับผู้ที่สนใจล่องแพยาง ศึกษาธรรมชาติ ลำห้วยแม่ละเมา สามารถติดต่อสอบถามบริการได้ที่เบอร์ 055-508558 ต่อ 12 อบต.ด่านแม่ละเมา ผู้ใหญ่ถาวร ตื้อเชียง ผู้ใหญ่บ้านใหม่พัฒนา โทร.0862141920 และคุณสุริยา วรดี โทร.082-286-3252 ชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB: ททท. สำนักงานตาก

เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...