ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยามาราธอนคึกคักคาดเงินสะพัดเกินร้อยล้าน
13 ก.ค. 2566

พัทยามาราธอนสุดคึกนักวิ่งไทย-เทศ 1.4 หมื่นจาก 52 ประเทศแห่ร่วมแข่ง ททท.คาดเงินสะพัดเกินร้อยล้าน 
    นายกเมืองพัทยา นําทีมแถลงข่าวประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการ ท่องเที่ยว ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 รายการ อะเมซิ่งไทยแลนด์พัทยามาราธอน 2023 บาย มาม่า กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ณ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สุดปลื้มยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยาพุ่ง คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบ เศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 120 ล้านบาท ด้านผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งยอดผู้สมัคร 1.4 หมื่นคน จาก 52 ประเทศทั่วโลก สมาคมกีฬากรีฑาฯ สบช่องเตรียมเสนอ"เมืองพัทยา" เป็นเจ้าภาพ มาราธอนชิงแชมป์ เอเชีย ปี 67 
       เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ณ ห้องนภาลัย A โรงแรมดุสิตธานีพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานแถลง ข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ รายการ Amazing Thailand Pattaya Marathon 2023 presented by MAMA โดยมี นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการ ฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายสุชาติ แจสุรภาพ เหรัญญิก และประธานกรรมการมาตรฐานงานวิ่ง สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารไทยแลนด์ไตรลึก,คณะผู้บริหารเมืองพัทยา, สมาชิกสภาเมืองพัทยา, ผู้สนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าวอย่างคับคั่ง 


    นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ปีนี้เมืองพัทยามีเวลาเตรียมงานมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งช่วงนั้นยัง อยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือแม้จะมีความยากเพียงได้ เมืองพัทยาก็ยังสามารถจัดงานออกมาได้ดี จนได้รับ ความชื่นชมจากนักวิ่งเป็นอย่างมาก ในปีนี้ ตนมีความมุ่งมั่นอยากจะทำให้ “พัทยามาราธอน” เข้าสู่ทำเนียบการแข่งขันมาราธอน ระดับโลก โดยตนตั้งเป้าไว้ภายในระยะเวลา 3 ปี และในปีนี้ เราได้ผู้จัดมืออาชีพที่มีประสบการจัดรายการแข่งขันวิ่งในระดับโลก มาแล้วมากมายอย่าง “ไทยแลนด์ไตรลีก” มาช่วย ทำให้มีผู้สมัครเข้าร่วมในครั้งนี้ ถึง 14,000 คน ถือว่ามากที่สุดตั้งแต่ที่เมืองพัทยา เคยจัดการแข่งขันมา โดยนอกจากจะเป็นนักวิ่งจากทั่วประเทศแล้ว ยังมีชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมการแข่งขันมากถึง 1,300 คน จาก 52 ประเทศทั่วโลกคาดว่า การแข่งขัน “พัทยามาราธอน” ในครั้งมีผู้แข่งขันและผู้ติดตามมากถึง 25,000 คน จึงได้กำชับกับ รองนายกเมืองพัทยาทั้งสองท่าน และคณะทำงานทุกคน ให้ทำงานอย่างเต็มที่ ดูแลทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมให้การจัดการแข่งขันในครั้งออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถสร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่งและผู้ติดตามทุกคน และหวังว่าปี หน้า “พัทยามาราธอน” จะได้รับการพิจารณาเป็นเจ้าภาพในการจัดงานวิ่งมาราธอนระดับโลกจากสมาคมกรีฑาโลก ต่อไป”


     สำหรับการแข่งขันในรายการ AMAZING THAILAND PATTAYA MARATHON 2023 presented by MAMA จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 30 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันเต็มจำนวนคือ 14,000 คน มีผู้ติดตามอีก 11,000 คน รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 25,000 คน คณะกรรมการจัดงานฯ ใช้อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจำนวน 2,500 คน คาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ระบบ เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวทั้งทางตรง และทางอ้อมมากกว่า 120 ล้าน โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ระยะ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 03.30 น. ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.10 น. ใน วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 66 ส่วนระยะ 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.45 น. และ ระยะ 4.5 กิโลเมตร จะปล่อยตัว เวลา 06.25 น. (วีลแชร์) และเวลา 06.30 น. (วิ่งแฟมิลี่รัน) ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 66 โดยจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ วงเวียนปลาโลมา ถนนพัทยาเหนือ หน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พัทยาและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.pattayamarathon.go.th หรือทางเฟสบุ๊ค Pattaya Marathon

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...