ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ชง ครม.ใช้เน็ตบ้านฟรี 1 เดือน เปิดลงทะเบียน 2-9 เม.ย.
30 มี.ค. 2563

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) มีประชุมวาระเร่งด่วน โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคม รวมทั้งสนับสนุนการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ตามที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วาระพิเศษเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 มีมติเห็นชอบ 2 ส่วน ประกอบด้วย

1.สนับสนุนนให้ประชาชนสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เคลื่อนที่ เพิ่ม 10 กิกะไบต์ ต่อคนต่อเดือน ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยผู้ใช้บริการ 1 คน จะได้รับการสนับสนุน 1 หมายเลข ต่อ 1 ผู้ให้บริการ และ 2. สนับสนุนการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตบรอกแบนด์ประจำที่ (ฟิกส์ บรอดแบนด์) ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยปรับเพิ่มขนาดความจุ เท่าที่ผู้ให้บริการจะสามารถดำเนินการได้ โดยกรณีบริการ ADSL/VDSL/Copper ให้ปรับเพิ่มความเร็วสูงสุดที่สามารถทำได้ และกรณีบริการรับ-ส่ง ข้อมูล ไฟเบอร์ทูดิเอ็ก ให้ได้ระดับความเร็ว (ดาวน์โหลด) 100 เมกะบิตต่อวินาที

“มาตการดังกล่าว บอร์ดดีอีมีมติให้ใช้งบประมาณ 3,000 ล้านบาท จากกองทุน กทปส. เพื่อช่วยเหลือประชาชนเฉพาะเดือนแรก จำนวน  30 ล้านเลขหมาย โดยจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อทราบในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ต่อไป” นายพุทธิพงษ์ กล่าวด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนวันที่ 2-9 เมษายน 2563 โดยการสนับสนุนฟิกส์ บรอดแบนด์ คาดว่าจะให้บริการได้ประมาณวันที่ 10 เมษายน 2563 โดยเงินสนับสนุนส่วนนี้เป็นงบเดิมสำหรับดำเนินการโครงการเน็ตประชารัฐ แต่เนื่องจากบางส่วนล่าช้าในการติดตั้ง จึงนำเงินดังกล่าวมาช่วยเหลือประชาชนก่อน โดย กสทช. จะสนับสนุนในเดือนแรก ส่วนในเดือนที่ 2 และ 3 จะมีการพิจารณาอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...