ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ขีดเส้น 15 วันพัฒนาท่าเรือคลองแสนแสบต้องเสร็จ
23 ส.ค. 2562

“อธิรัฐ”สั่งผู้ประกอบการเรือคลองแสนแสบเพิ่มเรือ5ลำ พร้อมติด Wi-Fi เสาที่กั้นบนท่าเรือ พ่วงพัฒนาเทคโนโลยีท่าเรือ ต้องแล้วเสร็จภายใน15 วัน จี้เพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือดูแลความปลอดภัยเป็นสองกะ

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เรือคลองแสนแสบเร่งเพิ่มคุณภาพบริการเพื่อดูแลประชาชน จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือคลองแสนแสบ เพิ่มจำนวนเรือโดยสารอีก 5 ลำ จาก 55 ลำ เป็น 60 ลำ ติดจีพีเอส พร้อมจอแสดงพิกัดในเรือทุกลำ ติดสัญญาณ Wifi บนท่าเรือเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและทำเสาที่กั้นบนท่าเรือทุกท่า ทั้งหมดนี้ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชน ท่าละ 1-2 คน และเพิ่มเป็น 3 คนในช่วงเวลาเร่งด่วน ทุกท่าจำนวน 28 ท่า ดูแลผู้โดยสารระหว่างก้าวลงเรือให้มีความปลอดภัย แบ่งกำลังคนลงพื้นที่ 2 กะ จากตี 5 ถึงช่วงบ่าย กะสอง เที่ยงถึงเรือหมด หรือ 20.00 น. พร้อมติดตั้งจอแสดงผล (TV) Smart Information บริเวณท่าเรือโดยสารคลองแสนแสบ จำนวน 28 ท่าเรือ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จัดระเบียบไม่ให้ผู้โดยสารลงเรือเกินกำหนด โดยใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ สังเกตุไม่ให้เส้นกำหนดน้ำหนักบรรทุกของเรือซึ่งอยู่ที่บริเวณใต้ท้องเรือ ถ้าปริ่มน้ำ ห้ามให้ผู้โดยสารขึ้นเรืออีก

นายอธิรัฐ กล่าวต่อว่า จากสถิติมีเรือที่ให้บริการผู้โดยสารประมาณ 350 เที่ยวต่อวัน ในวันจันทร์ - วันศุกร์ มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณ 60,000 คนต่อวัน และในวันเสาร์ - วันอาทิตย์ มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณ 35,000 - 40,000 คนต่อวัน ดังนั้นจึงสั่งการกำหนดแนวทางเสริมสร้างความร่วมมือไปสู่ผลสำเร็จตามแผนปฏิบัติการ โดยให้จัดตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการจัดระเบียบการเดินเรือในคลองแสนแสบ เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน พร้อมทั้งรายงานผลให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมทราบทุกสัปดาห์

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้บริการในระยะแรกของการจัดระเบียบการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ อาจมีความล่าช้าในการขึ้น - ลงเรือ เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรืออำนวยความสะดวกการขึ้นลง - เรือ ให้มีความเหมาะสมกับเรือแต่ละลำ เพื่อลดความแออัดและการยืนรอบนท่า เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการใช้บริการ

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...