ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทุกชีวิตมีค่า! รองผวจ.ช่วยเหลือสุนัขจรจัดหัวติดอยู่ในกระป๋องนานกว่า 3 วัน
07 พ.ค. 2567

            อ.เมือง จ.ตราด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ม.6 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ว่ามีสุนัขหัวติดอยู่ในกระป๋องนานกว่า 3 วันแล้ว หลังได้รับข้อมูลจึงประสาน นายกิตติพงษ์ อยู่ละออ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด นายฐิติพล หาญพล กำนัน ต.หนองเสม็ด ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ
มาถึงที่เกิดเหตุภายในซอยบุญรักษา 2 ม.6 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด พบสุนัขจรจัด เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี ที่หัวมีกระป๋องใสสำหรับใส่ขนมติดอยู่ ร่างกายผอมแห้ง มีท่าทางหวาดกลัว ไม่กล้าเข้าใกล้คน เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังล้อมพื้นที่ที่สุนัขอยู่ ก่อนจะค่อยๆจำกัดวงให้แคบลง สุดท้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็วิ่งไล่ตะครุบและช่วยดึงกระป๋องออกมาได้สำเร็จ สุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีเข้าป่าหญ้าหายไป

      

                  นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านทางเฟซบุกว่ามีสุนัขหัวติดอยู่ในกระป๋อง เป็นเวลา 3 วันมาแล้ว หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยกันออกตามหา จนวันนี้มาพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในซอยหมู่บ้าน พื้นที่ ม.6 ต.หนองเสม็ด จึงนำกำลังรุดไปให้ความช่วยเหลือได้สำเร็จ เพราะสุนัขตัวนี้ไม่สามารถกินอาหาร หรือดื่มน้ำได้ อาจเป็นอันตรายทำให้ตายได้ เพราะหนึ่งชีวิตก็มีคุณค่า

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631                                     

         สำหรับในช่วงที่เกิดวาตภัยนั้น ผู้ที่ประสบวาตภัยได้เล่าว่าตนกำลังรีดนมวัวอยู่พอลมมาก็วิ่งหนีเอาตัวรอด ทั้งวัวทั้งคนต่างวิ่งเอาตัวรอดหาที่หลบภัยการเกิดวาตภัยในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว แต่หนักกว่าในครั้งแรกต่อไปคงต้องเตรียมป้องกันความเสียหายด้วยการสร้างให้แข็งแรงขึ้น
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...