ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 มอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียน และมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนช่วยผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปราะบางของจังหวัดสระแก้ว
06 พ.ค. 2567

      เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ดร.ปรีเปรม เค้าอ้น ศึกษานิเทศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 และนายกอบโชค ศิริรันดร์ รักษาการตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่ากกโก รับทุนการศึกษาและเครื่องอุปโภคบริโภค จากประธานมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 ก่อนส่งมอบเด็กนักเรียนและผู้ป่วยติดเตียง พร้อมกลุ่มเปราะบางของจังหวัดสระแก้ว
 

       โดย นางศรานันท์ คูโคเวค ประธานมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 นายประทวน สุวรรณ์ รองประธานมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 พร้อมด้วยประธานภาค คณะทำงานภาคและผู้ตรวจการพิเศษทุกจังหวัด กว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
  นอกจากนี้ได้มีการเปิดประชุมสัมนา ครั้งที่1/2567 ประจำจังหวัดสระแก้ว ณ ห้องประชุมคานิตย์ นาคสุขศรี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว
 

        ส่วนในวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 มูลนิธิปิยะศักดิ์1955 พร้อมคณะ ร่วมทำบุญถวายผ้าป่าให้กับโรงเรียนบ้านเหล่ากกโก เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 53,110 บาทถ้วน   ทั้งนี้ นางบุญเรือน คะมะโน ประธานคณะทำงานจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุผลที่เลือกโรงเรียนบ้านเหล่ากกโก ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เนื่องจากเป็นโรงเรียนขนาดเล็กงบประมาณน้อย ถนนในโรงเรียนยังเป็นถนนดิน ในฤดูฝน น้ำท่วมขัง การสัญจรไปมาของเด็กๆและผู้ปกครองค่อนข้างจะลำบากมาก ส่วนหน้าแล้งก็ฝุ่นเยอะ เลยขอความอนุเคราะห์ มายังมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 ของบประมาณมาช่วยทำ ถนนคอนกรีต เพื่อให้การเดินทางของเด็กๆและผู้ปกครองสะดวกขึ้น ทั้งหน้าฝนและหน้าแล้ง จะได้สะดวกลดอุบัติเหตุในการสัญจรอีกด้วย

พิษณุ ปาละสิงห์ ผู้สื่อข่าว อปท.นิวส์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...