ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ศรีสะเกษ” ฝ่ายปกครองบุกจับบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อน เปิดโจ๋งครึ่มเย้ยกฎหมายกลางเมือง พบของกลางอื้อ หวั่นมอมเมาเยาวชน
05 พ.ค. 2567

        เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายศรายุธ สีละออง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายคมกริช มุกดาสนิท ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลัง อส. เข้าทำการตรวจสอบร้าน MONKEY TATTOO (มังกี้แทททู) เลขที่ 966/17 ถนนกวงเฮง เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับประชาชนทั่วไปอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย หวั่นมอมเมาเยาวชน

        จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าว เป็นห้องแถวชั้นเดียว ติดกระจกทึบ ภายในร้านพบว่ามีการตั้งตู้โชว์สินค้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายยี่ห้อ มีทั้งหัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คอยบุหรี่ไฟฟ้า รวมจำนวนกว่า 4,300 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังพบเงินสดของกลางอีกจำนวน 8,595 บาท  จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยมี นายจักรีฤทธิ์ ทองเสี่ยน อายุ 27 ปี และนายอธิคม พรมทอง อายุ 35 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน 

         จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค 8/2558 ห้ามขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ให้รวมถึงการเช่า ให้เช่าซื้อ หรือจัดหาให้ ไม่ว่าด้วยประการใดๆ โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่น ตลอดจนการเสนอ หรือชักชวนเพื่อการดังกล่าว ห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บาราไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่หรือบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งนี้ ให้รวมถึงการรับจัดทำการงาน การให้สิทธิ์ใดๆหรือการให้ใช้หรือให้ประโยชน์ในทรัพย์สินหรือกิจการใดๆ โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อื่น 

          และร่วมกันมีไว้ในความครอบครองหรือรับไว้ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าและยาสูบ(บุรี่ชิกาแรต)โดยประการใด ซึ่งของโดยตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้อง ตามมาตรา 246 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ซึ่งจะมีโทษปรับเป็นเงิน 4 เท่าของมูลค่าของที่ถูกจับกุมทั้งหมด หรือประมาณ 2 ล้านบาท

         จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ // รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...