ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผ่านมา 5 ชั่วโมงไฟไหม้บ่อขยะเนื้อที่ 17 ไร่ เริ่มส่งผลกระทบชาวบ้าน
25 เม.ย. 2567

                                                                               

                ไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอยเต็มพื้นที่17  ไร่เศษ ผ่านมา 5 ชั่วโมงยั้งไม่มีทีท่าจะสงบ รถดับเพลิงหลายสิบคันทำได้แค่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้โดยมีรถแบล็กโฮ คุ้ยเท่านั้น ขณะที่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รัศมีกว่า 3 กิโลเริ่มได้รับผลกระทบจากเถ้าฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย                         

                                                                    

                 ตั้งแต่ 5 โมงเย็นที่ผ่าน ได้เกิดไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ที่อยู่ในพื้นที่ 17 ไร่ในพื้นที่ ม. 10 บ้านหนองหอย ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีขยะมากหลายร้อยตันรอการเผ่าทำลาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดกว่า 40 องศา แล้วเกิดก๊าซ์บีเทน หรือก๊าชชีวภาพซึ่งติดไฟ หรือระเบิดขึ้นได้และกาศไข่เน่า ( กาชไนโตเจน ซันไฟด์)  ทำให้เกิดติดไฟและลุกไหม้ขึ้น หรืออาจมีคนหาของเก่าขุดคุ้ยจุดไฟเผาเพื่อเอาวัสดุเช่นทองเหลืองไปขายแล้วเกิดไฟไหม้ลุกลามทั้งนสี้ต้องรอการจตรวจสอบอีกครั้ง

              ทางด้าน นางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ  ได้สั่งการเพื่อประสานหน่วยงาน ภาคเอกชน และมูลนิธิ ส่งรถดับเพลิง อุปกรณ์ เข้าระงับเหตุ และตรวจสอบติดตามผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้บิ่อขยะในครั้งนี้เป็นพิเศษ

              ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม สถานการณ์ ไฟไหม้บ่อขยะยังคงมีเปลวไฟลุกรุนแรงและเขม่าควันไปลอยไปรอบๆรัศมีกว่า 3 กิโลเนื่องจากมีลมพัดทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความลำบากซึ่งคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาอีกนานสกว่าจะดับไฟลงได้

                                                           ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                   081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...