ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานฯนำE-Serviceแจ้งครอบครองสัตว์ป่าควบคุมดีเดย์1พ.ค.
02 พ.ค. 2567

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดให้บริการ รับแจ้งครอบครองสัตว์ป่าควบคุม ผ่าน ระบบ e-Service ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

   ระบบ e-Service เพื่อการบริการประชาชนและการบริการจัดการสัตว์ป่าควบคุม ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า โดยเปิดให้บริการ ดังนี้

1. การแจ้งครอบครองสัตว์ป่าควบคุม

2.การแจ้งโอนการครอบครอง

3.การแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลการครอบครอง เช่น เพิ่ม-ลด เป็นต้น

4.การแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานที่ชั่วคราว

   ช่องทางการเข้าใช้งาน

 Websites : citesid.dnp.go.th

หรือ ดาวโหลดแอปพลิเคชั่น

หมายเหตุ : แอปพลิเคชั่นอยู่ระหว่างการอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

 เงื่อนไขการให้บริการ

  • ผู้แจ้งครอบครองใหม่ซึ่งมีหลักฐานการได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หรือผู้รับโอนจากผู้มีไว้ในครอบครองเดิม สามารถยื่นเรื่องผ่านระบบ CitesID ได้
  • การแจ้งขอโอน/การแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูล/การแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานที่ชั่วคราว/แจ้งเปลี่ยนแปลงสภาพซาก ท่านจะต้องมีข้อมูลในระบบ CitesID ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการผ่านระบบ CitesID ได้
  • สำหรับท่านที่ได้รับใบครอบครองตัวจริง หรือได้รับใบครอบครองชั่วคราว และผู้ที่ได้ยื่นเอกสารแจ้งการครอบครองแล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อท่านตามหมายเลขโทรศัพท์ 096 154 2155 , 02 561 0777 หรือทาง Application Line : CitesID DNPe-Service เพื่อนำข้อมูลของท่านเข้าสู่ระบบและออกใบครอบครองจากระบบต่อไป ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ส่วนจัดการสัตว์ป่าต่างประเทศ โทร 02 561 0777 ต่อ 2912 , 096 154 2155 หรือ Line : https://lin.ee/JjFk0fr หรือ Email : citesid.official@gmail.com

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...