ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ประสาน ให้เอกชน ผู้ผลิตน้ำประปาบนเกาะพีพี ซื้อน้ำจากบนฝั่งเติมเข้าระบบ แก้ วิกฤติ ขาดคลานน้ำประปา กระทบประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อย
15 เม.ย. 2567

ปริมาณน้ำในสระเก็บน้ำขนาดใหญ่  ของเอกชน ผู้ให้บริการผลิตน้ำประปา  รองรับบ้านเรือนประชาชน สถานประกอบการ  ร้านอาหาร ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ   บนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ล่าสุด ปริมาณเหลือน้อย คาดว่าจะใช้ได้ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน นี้  ทำให้ต้อง แบ่งโซนจ่ายน้ำให้กับประชาชน สถานประกอบการ โซนละ 2 ชั่วโมงสลับกัน  ส่งผลกระทบต่อประชาชน สถานประกอบการ  ที่ไม่มีบ่อน้ำบาดาล แหล่งน้ำ ของตัวเอง อุปโภค บริโภค ส่วนบ่อบาดาล  และแหล่งเก็บน้ำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แหล่งน้ำดิบที่ขายให้กับเอกชนนำไปผลิตน้ำประปา ขณะนี้ น้ำแห้งหมดแล้ว 

    แต่ทั้งนี้ในส่วนของโรงแรมรีสอร์ทขนาดใหญ่ยังคงมีน้ำใชตลอด   เนื่องจากได้ขุดน้ำบ่อบาดาลไว้

    นายประเสริฐ วงศ์นา รองนายก องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานกับเอกชนผู้ให้บริการผลิตน้ำประปาบนเกาะพีพี ติดต่อซื้อน้ำจากบนฝั่งเรียบร้อยแล้ว บรรทุกด้วยเรือขนาดใหญ่ ครั้งละ 3.5 แสนลิตร นำมาเติมในสระแล้ว สูบไปผลิตน้ำประปา คาดว่าเรือบรรทุกน้ำมาถึงเกาะพีพี 1-2 วันนี้ ก่อนน้ำในสระที่มีอยู่จะแห้งหมด   เพื่อบรรเทาความเดือดประชาชน ผู้ประกอบการในระยะนี้ 

     ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาระยะยาวได้ประสาน หน่วยงานภาครัฐแล้ว โดยแนวทางที่ 1 วางท่อนำน้ำประปา มาจากบนฝั่ง 2 ผลิตน้ำประปาบนเกาะ โดยระบบอาร์โอ นำน้ำทะเลมาผลิตเป็นน้ำจืด  

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...