ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกับนายกสโมสรโรตารี่กระทุ่มแบน มอบน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวด แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดับไฟเขตสัลกพระ
11 ก.พ. 2567

      วันที่  11 กุมภาพันธ์  2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟฟ้าและหมอกควัน (War Room) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ  ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

      นายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา (ประธานทสม.อำเภอเมืองกาญจนบุรี/รองประธานทสม.จังหวัดกาญจนบุรี/ประธานเครือข่าย ทสม.ตำบลช่องสะเดา ) พร้อมด้วยเครือข่าย ทสม.ตำบลช่องสะเดา เป็นตัวแทนนายวีระชัย ใจดี นายกสโมสรโรตารี่กระทุ่มแบน มอบน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวด เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครภาคสนามในการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สลักพระ 

      โดยมีนายประวัฒน์ พวงทอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำส่งต่อเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาคสนามในการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า ต่อไป

       สำหรับไฟป่าในพื้นที่เขตสลักพระได้เกดขึ้นหลายจุดจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่ประชุมร่วมกันแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ออกปฏิบัติการในทันทีโดยมีทั้งชุดเดินเท้า และใช้เครื่องบินขึ้นบินพ่นน้ำตามจุดที่เกิดไฟไหม้ ระหว่างนี้ยังดำเนินการทั้งภาคพื้นที่ดินและทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ ดูดน้ำได้  4  รอบ  โดย 1 รอบ นำน้ำทิ้งได้ระยะ 400  เมตร ดำเนินการตัดหัวไฟ บริเวณหน่วยบ้านแม่ปลาสร้อย

       โดยมี 6 ชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เพื่อควบคุมจุดที่ไฟไหม้ในพื้นที่รับผิดชอบ, ชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า (หน่วยเสือไฟ) ประจำศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าชุมพร ปฏิบัติภารกิจสนับสนุนการควบคุมไฟป่า พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เข้าตรวจสอบ fire hotspot พื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านท่าทุ่งนา ต.หนองเป็ด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจบุรี พิกัด 47P 0523004E 1602560N ,ชุดหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่านครศรีธรรมราชเเละชุดเสือไฟนครศรีฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ (หน่วยพิทักษ์ป่าหม่องกระแทะ) ได้เข้าพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังการเกิดไฟป่าเเละตรวจหาไฟไหม้ป่า ด้วยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) พบมีกลุ่มควันในพื้นที่บ้านทุ่งนา  หมู่ที่ 4 ต.หนองเป็ด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พิกัด 47P 520804E  1600308N บางพื้นที่ไม่สามารถเข้าดับไฟทางตรงได้ เนื่องจากพบร่องรอยช้างป่าอาศัยบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดไฟ ,ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า (เสือไฟนราธิวาส) เจ้าหน้าที่หน่วยฯแม่ละมุ่น หน่วยฯบ้านห้วยแม่ปลาสร้อย เขตฯ สลักพระ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) สนธิกำลังเข้าพื้นที่ป่าห้วยแม่ปลาสร้อย เพื่อควบคุมไฟป่าจากจุดความร้อน HOTSPOT ตามจุดต่างๆในพื้นที่ 
และชุดที่ 6 ชุดไฟป่าสลักพระ-เอราวัณ เข้าดับไฟบริเวณโรงเรียนบ้านแก่งแคบ


   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...