ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ตาก ร่วมต้อนรับรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในโอกาสตรวจติดตามความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การแก้ไขปัญหา PM 2.5 และสถานการณ์ชายแดนที่จังหวัดตาก
12 เม.ย. 2567

      เมื่อวันนี้ 11 เมษายน 2567 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ร่วมต้อนรับ นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสาธารณภัยและพัฒนาเมือง และคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจพื้นที่เสี่ยงทางถนนที่สำคัญของ จ.ตาก ที่ด่านตรวจด้านความมั่นคงห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

       โดยมี นายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจฯ ให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา

         จากนั้น คณะเดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนของ จ.ตาก พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางข้ามแดนที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ที่ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ตามลำดับ

       ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ไปตรวจติดตามพร้อม และรับฟังบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.ตาก รวมทั้งติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5 ) ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด โดยมี นายอำเภอแม่สอด ส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

       โอกาสนี้ นายแพทย์พิจารณ์ สารเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ได้นำเสนอการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข รองรับเทศกาลสงกรานต์ 7 วัคนอันตราย การเตรียมการห้องปลอดฝุ่น PM 2.5 ในสถานบริการ และเฝ้าระวังอาการในกลุ่มผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก รวมทั้งการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้หนีภัยความไม่สงบบริเวณชายแดนของ จ.ตาก

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...