ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พมจ.ทุ่มงบจัดฝึกอบรมผู้สูงอายุทำพรมเช็ดเท้า
12 เม.ย. 2567

             พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.)จังหวัดปปราจีนบุรี จัดฝึกอบรมทำพรมเช็ดเท้าให้ผู้สูงอายุ

            ที่โรงเรียนผู้สูงอายุ ตำบลนนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม พมจ.จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดสรรงบประมาณ 36.400 บาท เพื่อสนับสนุนโครงการจัดฝึกอบรมส่งเสริมทำพรมเช็ดเท้า อาชีพกลุ่มสตรีตำบลนนทรี ซึ่งมีสมาชิก 50 คน เพื่อเป็นการเสริมรายได้ให้กับสมาชิก โดยได้จัดให้มีการฝึกอบรมระยะสั้น 2 วัน ซึ่งจากการอบรมในครั้งนี้ สมาชิกมีความสนใจและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุแล้วก็ตาม

              นางถวิล  บริรักษ์ ประธานวัฒนธรรมตำบลนนทรี ในฐานะประธานกองทุนสวัสดิการชุมชน ( กองทุนวันละบาท ) ซึ่งเป็นผู้ประสาน พมจ.ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จาก พมจ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า การจัดอบรมการทำพรมเช็ดเท้าก็เพื่อในอนาคตให้สมาชิกมีรายได้จากการขายพรม หรือมีไว่ใช้เอง หรือแม้แต่จะนำไปมอบให้กับวัดหรือโรงเรียน การฝึกอบรมครั้วนี้มีเวลาเพียง 2 วัน แต่สมาชิกที่เข้าอบรมต่างมีความขยันเรียนรู้จนสามารถทำพรมได้อย่างคล่องแคล่ว และมีความสวยงาม สำหรับโครงการนี้ในครั้งต่อไปหากใครสนใจจะขอเข้าร่วมอบรมเพื่อทำเป็นอาขีพทาง อบต.นนทรี ยินดีแม้ว่าจะมาจากตำบลไหนก็ตาม เราพร้อมให้การสนับสนุนการสอนและอุปกรณ์ ทุกอย่างสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์  087- 0297611 ส่วนการต่อยอดการทำพรมเช็ดเท้าจะมีการต่อยอดหรืออบรมเพิ่มทักษะทุกวันที่ 15 ของเดือน ทั้งนี้เพื่อให้สมาขิกมีความรู้ยิ่งๆขึ้นไป

                                             ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...