ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดแพร่เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เน้นย้ำการบริการประชาชน และรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาล
11 เม.ย. 2567

          วันนี้(10เม.ย.67) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณถนนไชยบูรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 

เทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งตรงกับวันผู้สูงอายุและวันครอบครัว เป็นช่วงที่ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว จังหวัดแพร่ มีการจัดงานเฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ การทำบุญ รดน้ำดำหัว และงานรื่นเริงต่าง ๆ ทำให้มีปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติ ทั้งปัจจัยด้านคน และยานพาหนะ       จังหวัดแพร่กำหนดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยใช้ชื่อในการ รณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ คนแพร่ร่วมใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในทุกมิติ การบังคับใช้กฎหมายควบคู่กับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนัก สร้างจิตสำนึกในการขับขี่ที่ปลอดภัย


            จังหวัดแพร่ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อบูรณาการ อำนวยการ ควบคุม กำกับดูแล ประสานงาน และปฏิบัติงาน ตลอดจนการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ มูลนิธิ และภาคประชาชน โดยปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2567 พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ โดยวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ได้ร่วมเปิดศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) เพื่อให้บริการตรวจเช็คสภาพรถให้มีความพร้อม และความปลอดภัยในการเดินทาง พักรถ พักคน และบริการด้านอื่นๆ โดยให้บริการตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ บริเวณสามแยกช่อแฮ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 


            นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า จังหวัดแพร่ได้ตั้งเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร้อยละ 5 จากสถิติเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี มุ่งเน้นความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวจากการใช้รถใช้ถนนเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...