ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อำเภอบางละมุง จัดกิจกรรมวัน อปพร. พร้อมสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน
22 มี.ค. 2567

       (22 มี.ค.67) ณ ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดโครงการประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร.อำเภอบางละมุง เนื่องในวัน อปพร. ประจำปีงบประมาณ 2567 พร้อมอ่านสารนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง จากนั้นเป็นพิธีทำบุญ โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล


 
       นายวีกิจ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ด้วย อปพร. เป็นอาสาสมัครที่เกิดขึ้นถูกต้องตามกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ.2522 มาตรา 26 ซึ่งกำหนดให้จัดตั้งหน่วย อปพร.ขึ้น ทุกอำเภอและเขตในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เป็นผู้ช่วยเหลือสนับสนุนภาคราชการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมิได้หวังผลประโยชน์ตอบแทน เป็นผู้เสียสละทั้งเวลาและกำลังกาย 

      ซึ่ง อปพร.อำเภอบางละมุง ถือได้ว่าเป็นเครือข่ายจากภาคประชาชนที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการช่วยเหลือ สนับสนุน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


 
       จากผลงานที่ผานมาแสดงให้เห็นว่า อปพร.อำเภอบางละมุง เป็นพลังสำคัญในการสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนจากหลาย ๆ เหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุสาธารณภัย อุบัติภัย การสร้างความปลอดภัยทางถนน ตลอดจนการรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นคงของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...