ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปลัดหนุ่มสังขละบุรี วันหยุดออกตรวจพื้นที่บำบัดทุกข์บำรุงสุข
07 เม.ย. 2567

         เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงที่ว่าการอำเภอสังขะบุรี  จังหวัดกาญจนบุรี  ได้ลงพื้นที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ลงพื้นที่ตามชุมชนเพื่อส่งเสริมหาแหล่งแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอสังขละบุรี  สร้างรายได้ให้กับชุมชนชาวบ้านมีงานทำ ช่วงสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ที่ใกล้เข้ามาถึงนี้ ได้พบแปลงปลูกดาวเรืองขนาดใหญ่ พบว่าดอกดาวเรืองสีเหลืองงดงาม 

       สอบถามว่าเป็นของ ไร่ดาวเรืองเเมรี่กู๊ด MG  ตรงชื่อให้หน่อยนะครับสถานที่ตั้งอยู่หมู่บ้านห้วยกบ หมู่ 4 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี  จังหวัดกาญจนบุรี  พบนายภูวดล ไชยวุฒิ เจ้าของแปลงปลูกดาวเรืองดังกล่าว ได้สอบถามกรรมวิธีในการปลูกดาวเรือง ว่าได้ปลูกดอกดาวเรืองในพื้นที่ 20 ไร่ ต้นดาวเรืองที่อยู่ในแปลง 70,000 ต้น 

       นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงที่ว่าการอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าหลังจากที่ตนเองได้ลงพื้นที่เพื่อหาแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในชุมชนอำเภอสังขละบุรี พบแปลงดาวเรืองนี้ มีความคิดที่จะเสนอผู้บังคับบัญชาให้สร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์กแห่งใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

       นายภูวดล ไชยวุฒิ เจ้าของสวนดาไร่ดาวเรืองเเมรี่กู๊ด MG แก้ไข ตรงชื่อให้หน่อยนะครับกล่าวว่า ตนเองได้ทำแปลงดอกดาวเรืองอันนี้เป็นแปลงที่2 ดอกดาวเรือง 70,000 ต้น ในเนื้อที่ดิน 20 ไร่ เพื่อที่จะนำร่องสอนชาวบ้านหลังจากเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรแล้ว ช่วงว่างาน เพื่อที่จะมาส่งเสริมเกษตรกรสร้างงานสร้างรายได้เรียนรู้วิธีการปลูกดอกดาวเรืองแบบครบวงจร แหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียนนักศึกษา ในโอกาสสงกรานต์นี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่มาเที่ยวชมแปลงปลูกดาวเรือง และสาธิตการปลูกดาวเรืองเที่ยวชม”ฟรี “ตนเองขอขอบคุณ นายณัฐพัชร์ สิริโรจน์ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ปลัดอำเภอที่ว่าการสังขละบุรี ที่ให้ความสำคัญการพัฒนาชุมชุน สร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ควบคู่ไปกับแหล่งท่องเที่ยว
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...