ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติส่งมอบรถฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยอัจฉริยะ SMART AMBULANCE ตามโครงการพัฒนาเมืองที่ค้างอยู่
05 เม.ย. 2567

วันนี้ 5 เมษายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเรือนรับรองสวนนกชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท นายอนุสรณ์  นาคาศัย  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นางสาวชัชฎาพร อินทรสุวรรณ ผู้จัดการโครงการพัฒนาเมือง สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ  และคณะผู้บริหาร จัดพิธีส่งมอบรถฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยอัจฉริยะ SMART AMBULANCE ภายใต้โครงการพัฒนาเมืองที่ค้างอยู่ ให้กับ หน่วยบริการด้านสาธารณสุข 7 แห่งในจังหวัดชัยนาท เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ เจ็บ ป่วย ฉุกเฉินต่อไป

โดยโครงการพัฒนาเมืองที่ค้างอยู่ เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของประชาชนภายใต้เศรษฐกิจฐานราก มุ่งเน้นผลักดันการพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาสและแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมและสร้างความมั่นคง ปลอดภัย และสะดวกสบายให้แก่สมาชิกในพื้นที่ชุมชนเทศบาลตำบล เทศบาลเมือง เทศบาลนครเมือง องค์การบริหารส่วนจังหวัด ชุมชนเมืองต่างๆ สำหรับการรถฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยอัจฉริยะ SMART AMBULANCE ภายใต้โครงการพัฒนาเมืองที่ค้างอยู่ ในครั้งนี้ ทาง โครงการพัฒนาเมืองที่ค้างอยู่ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ  ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านสาธารณสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยนาท จึงได้ทำการมอบรถฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยอัจฉริยะ จำนวน 7 คันให้แก่ หน่วยงานบริการด้านสาธารณสุข จำนวน 7 แห่ง ประกอบไปด้วย เทศบาลเมืองชัยนาท,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไร่สวนลาว,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านวัดกำแพง,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองมะโมง,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชัยนาท,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองน้อย และโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เพื่อให้บริการประชาชน ผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือผู้ป่วยจากอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดชัยนาท และยังเป็นการลดอัตราเสี่ยงการสูญเสียของประชาชนอีกทางหนึ่ง
วรชล  ฟักขาว  ภาพ/ข่าว  จ.ชัยนาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...